Gạch Thuận Lộc - chất lượng làm nên một thương hiệu

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị khép lại năm 2015, dường như áp lực công việc và nhu cầu của khách hàng đang làm những người lao động ở Nhà máy Gạch Thuận Lộc (Công ty CP Vật liệu xây dựng Thuận Lộc) quên đi thời gian.

Gạch Thuận Lộc - chất lượng làm nên một thương hiệu ảnh 1

Với chất lượng cao, giá hợp lý, sản phẩm gạch Thuận Lộc được khách hàng trong và ngoài tỉnh lựa chọn.

Tôi rảo bước theo anh cán bộ kỹ thuật tới công trường, thấy xe “ăn” hàng đỗ ngang, đỗ dọc, hết vào lại ra. Tiếp xúc với một khách hàng đứng tuổi ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An), ông cho hay: “Giờ giá gạch nơi nào cũng như nhau, nhưng điều quan trọng là chất lượng. Tôi làm thầu công trình xây dựng, chữ tín không chỉ là kỹ thuật, còn phải có vật liệu chắc bền, vậy nên, tôi chọn Thuận Lộc”.

Tôi tới từng phân xưởng, phía ngoài là phân xưởng tạo hình, phía trong, những người thợ đang đối diện với lò nung. Anh Hồng - một công nhân đứng lò đã lâu năm, nay ở cương vị tổ trưởng, nói: “Bác đứng đây chỉ được dăm phút thôi, không chịu được mô, bọn em đứng quen rồi. Nghề gì quen nghề nấy bác ạ”. Lời tâm sự rất vô tư của Hồng khiến tôi càng thương anh hơn, bởi có được đồng lương mỗi tháng 6-7 triệu đồng, anh phải làm việc 8 tiếng bên chiếc lò hàng ngàn độ...

Bà Phan Thị Hồng Cẩm - Giám đốc nhà máy cho biết: “Trong nhiều công đoạn làm gạch, khâu nào cũng quan trọng, nhưng đốt vẫn là khâu cuối cùng quyết định sự thành công. Bởi nếu khâu đốt không đảm bảo kỹ thuật thì gạch có thể “non” hoặc “già”, không đạt chất lượng, ảnh hưởng đến quá trình vận hành, lãng phí vật liệu”.

Đi tiếp một đoạn, tôi bắt gặp một tốp 3-5 lao động nữ mặc đồng phục màu xanh, đi ủng, đeo găng tay và chiếc khăn trùm kín mặt. Dường như đã thành bản năng nghề nghiệp, gạch vừa ra lò, đã thấy các cô nhẹ nhàng đẩy xe goòng tới. Cô nọ xếp gạch, cô kia chuyền, chỉ trong nháy mắt, từng chiếc xe goòng lần lượt nối nhau ra sân bãi.

Ông Phan Văn Vĩ - Phó Giám đốc Công ty CP Vật liệu xây dựng Thuận Lộc, khiêm tốn bảo: “Điều thuận lợi ở đây là công nhân ai cũng yêu nghề. Đơn vị luôn phấn đấu vì cuộc sống của người lao động. Lương ở đây chưa cao vì nghề làm gạch như anh biết đấy, lợi nhuận không cao. Công ty đã tạo được niềm tin lâu dài cho người lao động khi mọi chế độ đều được đảm bảo”.

Tuy nhiên, ông Vĩ cũng cho biết những khó khăn đơn vị đang phải đối mặt hiện nay, bởi nhà máy gạch tuynel mọc lên ngày càng nhiều, thị trường cạnh tranh gay gắt; thêm vào đó, giá thành đất làm gạch không giảm, vận chuyển xa, trong khi giá cả các loại khác lại biến động liên tục.

Được biết, tập thể lãnh đạo ở đây thường xuyên “chung lưng đấu cật” để tháo gỡ khó khăn trong từng thời điểm. Đáng quý nhất của Công ty CP Vật liệu xây dựng Thuận Lộc là sự thống nhất trong công tác chỉ đạo, sự điều hành công việc khoa học từ bộ máy hành chính đến cơ quan. Cùng với việc giáo dục tinh thần làm chủ của công nhân về chấp hành thời gian; trách nhiệm khi sản xuất; tính kỷ cương, kỷ luật của từng người đã trở thành nền nếp. Đấy cũng là yếu tố góp phần giúp công ty kinh doanh tốt và tham gia tích cực các hoạt động xã hội.

“Giữ và phát triển được khách hàng” là mục tiêu phấn đấu bền bỉ và lâu dài của công ty. Xây dựng lòng tin với khách hàng, ngoài yếu tố tiếp thị thì vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở chất lượng tốt, giá cả phù hợp với thị trường, sự cảm thông, chia sẻ khi khách hàng gặp khó khăn, tạo mọi dịch vụ cần thiết khi khách hàng có nhu cầu.

Nhờ vậy, mỗi năm, nhà máy sản xuất và tiêu thụ từ 22-24 triệu viên gạch; riêng năm 2015, sản xuất và tiêu thụ 27 triệu viên, doanh thu hàng chục tỷ đồng. Ngoài gương mẫu nộp ngân sách, đơn vị đảm bảo lương công nhân từ 4,5-5 triệu đồng/người/tháng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast