Gặp gỡ các doanh nghiệp TT & TT nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều ngày 8/10, Sở TT&TT đã tổ chức gặp gỡ toạ đàm với các doanh nghiệp ngành TT&TT trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện; lãnh đạo Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp, Khối Các cơ quan tỉnh, một số sở, ngành liên quan và hàng chục chủ doanh nghiệp trên lĩnh vực TT&TT tham dự buổi toạ đàm.

Hiện nay, tỉnh ta có 76 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực TT&TT, gồm bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử, báo chí-xuất bản. Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trên lĩnh vực TT&TT đã nỗ lực vượt qua, đưa hoạt động kinh doanh phát triển ổn định; đảm bảo việc làm và thu nhập cho cán bộ, CNV. Các doanh nghiệp CNTT luôn gắn hoạt động kinh doanh với việc bảo đảm ổn định thông tin liên lạc trong mọi tình huống. Các doanh nghiệp in, phát hành, truyền hình trả tiền… đã đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của xã hội. Doanh thu toàn ngành năm 2011 đạt 1.329 tỷ đồng; dự kiến năm 2012 đạt 1.200 tỷ đồng. Đến hết tháng 9 năm 2012, doanh thu lĩnh vực viễn thông là 650 tỷ; các doanh nghiệp CNTT, điện tử là 223 tỷ; in, phát hành 80 tỷ, bưu chính gần 27 tỷ đồng. Các doanh nghiệp CNTT đã tạo công ăn việc làm cho 1.500 lao động với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp TT&TT đã có nhiều đóng góp trong hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng xây dựng NTM, nâng cao dân trí, đảm bảo thông tin liên lạc, hỗ trợ thông tin tuyên truyền, góp phần thúc đẩy quá trình CCHC, phát triển KT-XH, QPAN, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn, tham gia các hoạt động xã hội và xây dựng NTM.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện phát biểu tại buổi toạ đàm

Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện phát biểu tại buổi toạ đàm

Tại buổi toạ đàm, các doanh nghiệp đã chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh; đề xuất một số ý kiến nhằm mong muốn tỉnh và các ngành chức năng tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển.

Phát biểu chia vui cùng các doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện ghi nhận đóng góp của các doanh nghiệp trên lĩnh vực TT&TT đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua; mong muốn thời gian tới các doanh nghiệp có sự phối hợp với nhau tốt hơn nữa để đưa lĩnh vực này phát triển ngày càng mạnhh mẽ, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển. Đồng chí hứa, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện giúp đỡ doanh nghiệp phát triển.

Các doanh nghiệp nhận Giấy khen của Sở TT&TT

Các doanh nghiệp nhận Giấy khen của Sở TT&TT

Tại buổi toạ đàm, có 4 doanh nghiệp được nhận giấy khen của Sở TT&TT về những thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast