Gặp mặt, kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh

Sáng nay (18/6), tại Hà Nội, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công ty TNHH I.B.C Việt Nam tổ chức hội nghị gặp mặt, kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và Chủ tịch, Giám đốc Công ty TNHH I.B.C Việt Nam Kyoshiro Ichikawa đồng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Phó Chủ nhiệm UBKT Quốc hội Nguyễn Văn Phúc, lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) Atsusuke Wakada và gần 50 doanh nghiệp Nhật Bản.

Gặp mặt, kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 1
Gặp mặt, kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự : Hà Tĩnh sẵn sàng chào đón và đồng hành cùng các nhà đầu tư Nhật Bản; cam kết, khẳng định tiếp tục đối xử bình đẳng, đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư...

Khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cảm ơn sự có mặt của lãnh đạo các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và đông đảo các doanh nghiệp Nhật Bản.

Gặp mặt, kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 3

Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội Atsusuke Wakada: Hiện đang có hơn 2.000 DN Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam và số DN tìm kiếm cơ hội đầu tư đang tăng dần. Hà Tĩnh là tỉnh có tiềm năng phát triển lớn, đặc biệt có KKT Vũng Áng với nhiều lợi thế và tạo được sự chú ý của các DN Nhật Bản. Bên cạnh các tiềm năng lợi thế về điều kiện tự nhiên, địa lý, Hà Tĩnh cần tiếp tục chỉ cho DN Nhật Bản thấy được sức hấp dẫn vượt trội của mình như: chính sách đầu tư, điều kiện, môi trường đầu tư an toàn, đảm bảo an ninh trật tự …

Bí thư Tỉnh ủy thông báo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh trong những năm qua. Trong đó nhấn mạnh việc Hà Tĩnh đã chủ động, tích cực hội nhập, mở rộng quan hệ với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các quốc gia, vùng lãnh thổ, các đối tác kinh tế, các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài. Nhờ đó đã tranh thủ được nguồn lực đầu tư trong, ngoài nước, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế. Những năm qua, Hà Tĩnh có tốc độ phát triển nhanh, toàn diện và bền vững; luôn đứng tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư FDI với hàng trăm dự án trọng điểm đang được triển khai với tổng số vốn đầu tư hơn 17 tỷ USD.

Gặp mặt, kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 4

Chủ tịch, Giám đốc Công ty TNHH I.B.C Việt Nam Kyoshiro Ichikawa: Chúng tôi đã đặt Japan Desk tại Hà Tĩnh (Bàn hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh - PV). Đây là điều kiện thuận lợi, là cầu nối quan trọng để DN Nhật Bản tìm hiểu thông tin và triển khai đầu tư. Đầu tư vào lĩnh vực Logitics, công nghệ cao, vận tải biển, nông nghiệp chất lượng cao… là những tiềm năng lớn của Hà Tĩnh mà chúng tôi đang hết sức quan tâm.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự khẳng định: Với tiềm năng, lợi thế sẵn có về vị trí địa lý, nguồn nguyên liệu, nguồn nhân lực chất lượng cao là những điều kiện thuận lợi trong việc xuất, nhập khẩu hàng hóa đi quốc tế qua cụm cảng nước sâu Sơn Dương – Vũng Áng. Cùng với việc triển khai các dự án trọng điểm là điều kiện thuận lợi tạo nên hiệu ứng cho các ngành công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ Logitics và các ngành nghề khác phát triển như: đầu tư các sản phẩm từ thép, các ngành cơ khí chế tạo, khuôn đúc, sản xuất hàng tiêu dùng phục vụ văn phòng, gia đình và đầu tư vào nông nghiệp chất lượng cao…

Gặp mặt, kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 5

Cục phó Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT) Trần Xuân Quang: Chúng tôi đánh giá cao tiềm lực tài chính, công nghệ, kinh nghiệm thương trường và thiện chí làm ăn lâu dài của các DN Nhật Bản, đồng thời bày tỏ mong muốn DN Nhật Bản tích cực đầu tư vào Việt Nam, trong đó có Hà Tĩnh.

“Với nhiều tiềm năng, lợi thế và cơ chế chính sách cởi mở là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu và triển khai đầu tư tại Hà Tĩnh. Hà Tĩnh sẵn sàng chào đón và đồng hành cùng các nhà đầu tư Nhật Bản; cam kết, khẳng định tiếp tục đối xử bình đẳng, đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư” - Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự nhấn mạnh.

Gặp mặt, kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 6

Doanh nghiệp Nhật Bản: Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Hà Tĩnh trong việc thu hút đầu tư trong những năm qua bằng các tiềm năng, lợi thế tự nhiên, các chính sách, cách làm quyết liệt trong GPMB, đảm bảo ANTT…

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao nỗ lực của Hà Tĩnh trong việc thu hút đầu tư trong những năm qua bằng các tiềm năng, lợi thế tự nhiên và đặc biệt thể hiện rõ qua các chính sách, cách làm quyết liệt của lãnh đạo địa phương và các sở, ban, ngành trong GPMB, đảm bảo ANTT. Các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến một số chính sách thu hút đầu tư trên một số lĩnh vực cụ thể và bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện khi đến đầu tư vào Hà Tĩnh.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast