Gặp mặt nữ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Chiều 5/10, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Hà Tĩnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh và CLB nữ doanh nhân tổ chức gặp mặt, giao lưu nữ doanh nhân tiêu biểu chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Chủ nhiệm UBKT Nguyễn Thị Gái và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 62 nữ doanh nhân tiêu biểu tham dự.

Gặp mặt nữ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao sự trưởng thành của đội ngũ nữ doanh nhân, sự phát triển của các doanh nghiệp do phụ nữ đứng chủ trong thời gian qua.

Hà Tĩnh hiện có hơn 5000 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp do phụ nữ đứng chủ chiếm 15%.

Tại buổi gặp mặt, một số nữ doanh nhân tiêu biểu đã nêu những kinh nghiệm quý trong quá trình sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là đã chia sẻ với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan những khó khăn, vướng mắc nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo ra những sản phẩm thiết thực, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Gặp mặt nữ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 2

Chị Trần Thị Việt Hà – GĐ HTX Hà Trung (Cẩm Xuyên): DN mong được tạo điều kiện tốt hơn về việc lắp đặt đường điện để hoàn thiện hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất.

Gặp mặt nữ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 3

Chị Lê Thị Tình – GĐ Công ty TNHH Tình Chương (Cẩm Xuyên): Tiền thuế đất ở chợ Đình (Cẩm Bình) quá cao, thủ tục hành chính còn chậm, hơn nữa lãi suất hỗ trợ chỉ 1 năm thì không đủ thời gian để xây dựng chợ, đề nghị UBND tỉnh cùng các ngành liên quan có chính sách giúp đỡ doanh nghiệp.

Các kiến nghị, đề xuất chủ yếu tập trung vào các nội dung như: chính sách ưu đãi của tỉnh về vay vốn đối với doanh nghiệp, lao động công đoàn, giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo tiêu thụ sản phẩm ổn định, mặt bằng đầu tư sản xuất…

Gặp mặt nữ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 4

Chị Lê Thị Loan - Giám đốc HTX thu mua, chế biến XNK thủy hải sản Loan Hoan: UBND tỉnh nên đưa ngao thương phẩm thành hàng hoá chủ lực, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Gặp mặt nữ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 5

Chị Nguyễn Thị Ánh Ngà – TGĐ Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức: Mong muốn các doanh nghiệp nữ hướng tới sự chuyên nghiệp cao hơn, tiếp cận với nền kinh tế tri thức, trau dồi kiến thức để quản trị doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao sự trưởng thành của đội ngũ nữ doanh nhân, sự phát triển của các doanh nghiệp trong thời gian qua; khẳng định, thành công của các doanh nghiệp là yếu tố quan trọng giúp nền kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Trao đổi với các đề xuất của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định sẽ giao các ngành liên quan xem xét, tiếp thu nghiêm túc nhất để từng bước giải quyết, sớm có câu trả lời với một số vấn đề mà các doanh nghiệp đặt ra.

Trong thời gian tới, đề nghị các doanh nghiệp chủ động lựa chọn ngành nghề, mức độ đầu tư để tiếp tục sản xuất kinh doanh có hiệu quả, phù hợp với thị trường, điều kiện thực tế của tỉnh và chủ động với xu hướng hội nhập các khối kinh tế trong tương lai.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các nữ doanh nhân tiêu biểu đại diện các lĩnh vực, địa bàn.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast