Gia Phố, Hương Trà phấn đấu về đích xây dựng NTM trong quý I/2014

(Baohatinh.vn) - Sáng (17/2), Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Hương Khê họp đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Dó trầm ở Phúc Trạch cho thu nhập cao
Dó trầm ở Phúc Trạch cho thu nhập cao

Trong thời gian qua Chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn đã đạt được những kết quả rõ nét, toàn diện, lan toả về chiều rộng và đã từng bước đi vào chiều sâu, vững chắc. Hương Khê đang tập trung xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Trong năm 2013, toàn huyện có 265 mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, trong đó có 5 mô hình kinh doanh cho thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm, lợi nhuận khoảng 150 triệu đồng/năm. Nhiều xã đạt kết quả tốt như Phúc Trạch, Hương Thuỷ, Hương Trà, Lộc Yên…

Nuôi hươu, hướng làm giàu mới của người dân Hương Long
Nuôi hươu, hướng làm giàu mới của người dân Hương Long

Theo thống kê, năm 2013 tổng vốn huy động toàn huyện cho chương trình MTQG xây dựng NTM đạt 615.819 triệu đồng, trong đó: Ngân sách TW 11.479 triệu đồng, ngân sách xã 4.987 triệu đồng, vốn lồng ghép các chương trình dự án 17.794 triệu đồng, vốn tín dụng 507.540 triệu, nguồn đỡ đầu tài trợ và nhân dân đóng góp 539.154 triệu.

Tuy nhiên, một số địa phương, ban, ngành cấp huyện chưa đồng bộ, quyết liệt trong việc triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM.

Trong thời gian tới, Hương Khê tập trung chỉ đạo quyết liệt 2 xã Gia Phố, Hương Trà xây dựng và hoàn thành các tiêu chí còn lại để về đích xây dựng NTM trong quý I/2014; Phúc Trạch, Phú Phong phấn đấu về đích trong năm 2015, các xã còn lại tăng từ 3 – 4 tiêu chí.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast