Giải ngân không đạt trên 90% sẽ rút vốn điều chuyển cho dự án khác

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; kho bạc nhà nước, ngân hàng nhà nước; UBND các huyện/thành phố/thị xã; các chủ đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn năm 2014 và khấu trừ thuế GTGT.

Theo đó, các địa phương, đơn vị, các chủ đầu tư cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án, nhất là các công trình, dự án được bố trí vốn năm 2014 nhưng đến nay tỷ lệ giải ngân đạt thấp (dưới 60%).

Nếu đến 15/12/2014, tỷ lệ giải ngân các dự án đó không đạt trên 90% kế hoạch, UBND tỉnh sẽ rút vốn để điều chuyển cho các dự án có khối lượng lớn, tiến độ nhanh nhưng đang thiếu vốn.

Giải ngân không đạt trên 90% sẽ rút vốn điều chuyển cho dự án khác ảnh 1

Năm 2014, Dự án nâng cấp đê La Giang được bố trí 100 tỷ đồng nhưng không đủ khối lượng để giải ngân

Cùng đó, UBND tỉnh chỉ đạo Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh, Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh, các chủ đầu tư, các BQL dự án trên địa bàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế để thực hiện khấu trừ 2% thuế GTGT khi thanh toán công trình thuộc vốn ngân sách nhà nước, vốn ODA cho các đơn vị XDCB trong và ngoài tỉnh.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh thường xuyên kiểm tra, rà soát việc thực hiện giải ngân các công trình, dự án trên địa bàn, tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh; đồng thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh điều chuyển vốn của các công trình, dự án chậm tiến độ trước ngày 20/12/2014.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast