Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt 74,34% kế hoạch

Mặc dù nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản tăng gần 1,8 lần so với năm 2008 nhưng tính đến ngày 31.10.2009, số vốn đã giải ngân các nguồn vốn đầu tư phát triển trên địa bàn Hà Tĩnh là 3.239 tỷ đồng, đạt 74,34% kế hoạch.

Trong đó nhiều nguồn vốn giải ngân đạt cao như: nguồn cân đối ngân sách địa phương và nguồn hỗ trợ có mục tiêu đạt 78,17%, nguồn vay Bộ Tài chính đạt 74,9%, nguồn tạm ứng và ứng trước dự toán ngân sách nhà nước các năm 2010, 2011 đạt 79,9%. Riêng nguồn trái phiếu Chính phủ tuy mới có quyết định giao kế hoạch bổ xung từ ngày 23.9.2009 nhưng đã giải ngân đạt 66,1%...

Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Phan Cao Thanh cho biết: Thực hiện chính sách kích cầu của Chính phủ, Hà Tĩnh đã có nhiều giải pháp mạnh mẽ để đẩy nhanh tiến độ thi công và tiến độ giải ngân của các dự án đầu tư trên địa bàn. Để hoàn thành mức cao nhất kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2009, sớm hoàn thành các công trình đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, tỉnh tiếp tục tập trung xử lý những khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng khu tái định cư các dự án trọng điểm; chỉ đạo các chủ đầu tư tập trung đốc thúc quyết liệt các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; đồng thời kịp thời hoàn thiện các hồ sơ thủ tục để thanh toán… Dự kiến đến hết ngày 31.12.2009, các nguồn vốn đầu tư của tỉnh ta sẽ giải ngân đạt bình quân 90%. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Sở Tài Chính và Kho Bạc Nhà nước tỉnh soát xét lại các công trình, dự án tiến độ triển khai chậm, có tỷ lệ giải ngân thấp để bố trí cho các công trình cấp bách còn thiếu vốn và thanh toán cho các công trình hoàn thành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast