Giải quyết dứt điểm vướng mắc GPMB công trình thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (9/6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đi kiểm tra và có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đức Thọ nhằm giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong GPMB Dự án hệ thống công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

giai quyet dut diem vuong mac gpmb cong trinh thuy loi ngan truoi cam trang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn kiểm tra tại đập dâng Vũ Quang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đến khảo sát, kiểm tra hiện trường tại đập dâng Vũ Quang, xiphong số 1 (Đức Lạng - Đức Thọ), điểm cuối kênh chính Ngàn Trươi nơi tiếp giáp với kênh Linh Cảm; gặp gỡ một số hộ dân liên quan đến vướng mắc trong đền bù tài sản, đất nông nghiệp tại thôn Long Sơn - Đức Long.

giai quyet dut diem vuong mac gpmb cong trinh thuy loi ngan truoi cam trang

trao đổi với đơn vị thi công...

Theo báo cáo, đến nay công tác GPMB kênh chính Ngàn Trươi đoạn từ K0 đến K6+900 đã hoàn thành. Riêng đoạn qua xã Đức Long, hiện đang còn nhiều vướng mắc có liên quan đến công tác GPMB. Đối với tiến độ thi công, kênh chính Ngàn Trươi đoạn từ K0 đến K6+900 đã hoàn thành khoảng 90%, khối lượng công việc đạt 440 tỷ đồng. Kênh chính Ngàn Trươi đoạn từ K6+900 đến K8+ 670 khối lượng ước đạt 68%, tương đương 325 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn được bố trí cho công trình năm 2016 là 579,021 tỷ đồng, tiến độ giải ngân đạt 229,657 tỷ đồng (đạt 40%).

Trong công tác GPMB, hiện còn 4 hộ dân thôn Long Sơn, xã Đức Long, huyện Đức Thọ chưa đồng ý với mức giá đền bù.

giai quyet dut diem vuong mac gpmb cong trinh thuy loi ngan truoi cam trang

...và người dân Đức Long

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đề nghị các đơn vị thi công mở thêm điểm tránh để không ảnh hưởng giao thông đi lại của bà con nhân dân, nhà thầu hoàn trả hiện trạng sau khi thi công xong công trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao nỗ lực đẩy nhanh tiến độ của các đơn vị thi công; nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm quốc gia, của tỉnh, vì vậy, việc GPMB chậm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ dự án.

giai quyet dut diem vuong mac gpmb cong trinh thuy loi ngan truoi cam trang

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ xiphong số 1.

Thời gian tới, Đức Thọ cần tập trung cao độ cho công tác GPMB, ưu tiên tuyên truyền vận động người dân hoàn trả mặt bằng; trường hợp không đạt kết quả phải tiến hành bảo vệ thi công, nhưng địa phương phải hoàn tất mọi thủ tục đúng trình tự quy định của pháp luật.

Trong quá trình thực hiện nếu có gì vướng mắc, huyện Đức Thọ phải có báo cáo nhanh để UBND tỉnh biết và giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast