Giao ban tổng kết công tác tần số vô tuyến điện năm 2013

Sáng nay (7/11), Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực VI và Sở Thông tin & Truyền thông các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết công tác phối hợp năm 2013 và ký kết Kế hoạch phối hợp công tác quản lý tần số vô tuyến điện năm 2014. Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Lê Nam Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện: Lĩnh vực TT&TT luôn được tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, đầu tư hết mức nhất là về hạ tầng cơ sở, nhân lực...Tuy nhiên, do nguồn lực còn có hạn nên vẫn chưa đầu tư đồng bộ và phát huy hết hiệu quả. Thời gian tới, Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ TT&TT trong tất cả các lĩnh vực.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện: Lĩnh vực TT&TT luôn được tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, đầu tư hết mức nhất là về hạ tầng cơ sở, nhân lực...Tuy nhiên, do nguồn lực còn có hạn nên vẫn chưa đầu tư đồng bộ và phát huy hết hiệu quả. Thời gian tới, Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ TT&TT trong tất cả các lĩnh vực.

Năm 2013, việc phối hợp quản lý tần số và thiết bị vô tuyến điện giữa Trung tâm Tần số vô tuyến điện Khu vực VI và các Sở TT&TT 4 tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có những chuyển biến tích cực cả về số lượng lẫn chất lượng, các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong kế hoạch phối hợp công tác năm 2013 đều đã được các đơn vị triển khai, thực hiện khá bài bản.

Về công tác tuyên truyền, Trung tâm đã phối hợp với các Sở tổ chức 4 hội nghị tập huấn cho UBND cấp xã về sử dụng đài truyền thanh không dây và nhiều bài viết tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cùng đó, các đơn vị cũng thực hiện 8 đợt với 68 đơn vị được thanh, kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện 10/68 đơn vị vi phạm các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực tần số và thiết bị phát sóng VTĐ. Sau khi kiểm tra, các vi phạm đều đã được xử lý triệt để. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã tiến hành cấp 318 giấy phép cho đài TTKD và 223 giấy phép cho tàu cá...Hiện nay, trên địa bàn 4 tỉnh có tất cả 4057 giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện với khoảng 24.000 thiết bị VTĐ của tất cả các mạng đài VTĐ.

Phát biểu tại kết luận tại Hội nghị, Thứ Trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Lê Nam Thắng đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Trung tâm tần số vô tuyến điện Khu vực VI với Sở Thông tin & Truyền thông các tỉnh về công tác VTĐ trong năm 2013. Thời gian tới, Thứ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu các đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng; Sở TT&TT các tỉnh tăng cường hơn nữa công tác xử lý vi phạm hành chính đối với các UBND xã, phường không thực hiện nộp phí và làm hồ sơ xin cấp phép; Tiếp tục xử phạt hành chính các vi phạm về tần số VTĐ để nâng cao hiệu quả quản lý; Các Sở TT&TT chủ động thực hiện việc kiểm tra đối với các thiết bị VTĐ có khả năng gây can nhiễu cho hệ thống khác để kịp thời xử lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao sự quan tâm của Bộ TT&TT đến Hà Tĩnh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, lĩnh vực TT&TT luôn được tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, đầu tư hết mức nhất là về hạ tầng cơ sở, nhân lực...Tuy nhiên, do nguồn lực còn có hạn nên vẫn chưa đầu tư đồng bộ và phát huy hết hiệu quả. Thời gian tới, Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ trong tất cả các lĩnh vực.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Trung tâm tần số VTĐ Khu vực VI với Sở Thông tin & Truyền thông các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã tổ chức ký cam kết thực hiện Kế hoạch phối hợp công tác năm 2014.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast