Hà Nội kiểm tra tòa nhà cao vút, lạc lõng bên Lăng Bác

Đoàn công tác của Sở Xây dựng do Phó Giám đốc Trần Việt Trung dẫn đầu đã xuống làm việc tại dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tại số 8B Lê Trực. Lực lượng thanh tra xây dựng cùng các đơn vị liên quan kiểm tra từng tầng của tòa nhà cao vút, được cho là lạc lõng tại khu Ba Đình.

Tòa nhà 19 tầng tại 8B Lê Trực chỉ cách Lăng Bác khoảng vài trăm mét
Tòa nhà 19 tầng tại 8B Lê Trực chỉ cách Lăng Bác khoảng vài trăm mét

Theo thông tin của phóng viên Dân trí, sáng nay (28/9), đoàn công tác liên ngành đã xuống làm việc tại dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tại số 8B Lê Trực. Bên ngoài tòa nhà cao lừng lững trên đường Kim Mã - Trần Phú là đoàn xe gắn biển xanh của Bộ, ngành và thành phố Hà Nội.

Đoàn công tác của Sở Xây dựng do Phó Giám đốc Trần Việt Trung dẫn đầu. Lực lượng thanh tra xây dựng cùng các đơn vị liên quan kiểm tra từng tầng của tòa nhà. Đến gần 12h trưa nay, đoàn kiểm tra vẫn làm việc bên trong tòa nhà cao vút được quây tôn kín mít.

Trao đổi nhanh với PV Dân trí sau cuộc kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Trần Việt Trung cho biết Sở đang cho cán bộ rà soát, tổng hợp thông tin về việc xây dựng tòa nhà. Không trả lời cụ thể câu hỏi giấy phép xây dựng được duyệt cho phép công trình tại số 8B Lê Trực cao bao nhiêu tầng, ông Trung giải thích Sở cũng đang đợi báo cáo lại.

Trong buổi kiểm tra của Hà Nội hôm nay, chủ đầu tư dự án giải thích vì gấp quá nên họ chưa chuẩn bị kịp tài liệu, hồ sơ nên Sở Xây dựng đã yêu cầu báo cáo lại. Ông Trung thông tin: "Dự kiến vài ngày nữa, chắc khoảng thứ Tư tới, chúng tôi sẽ có buổi làm việc chủ đầu tư”. Theo ông Trung, khâu kiểm tra, giải quyết sự việc này phải tiến hành “từng bước một”.

Ngay trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản số 7653, UBND TP Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc giao Sở Quy hoạch kiến trúc chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra về quản lý quy hoạch, kiến trúc của Dự án tại số 8B Lê Trực. Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra về đầu tư xây dựng công trình tại địa điểm trên.

Đoàn kiểm tra liên ngành xuống 8B Lê Trực kiểm tra theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội
Đoàn kiểm tra liên ngành xuống 8B Lê Trực kiểm tra theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội

UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị thành lập tổ công tác liên ngành do Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc chủ trì, cùng lãnh đạo các sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, UBND quận Ba Đình, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng và các cơ quan có liên quan kiểm tra, rà soát về quản lý quy hoạch, kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tại số 8B Lê Trực.

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, nội dung kiểm tra, chỉ đạo các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ được giao. Các đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tham gia tổ công tác liên ngành, chỉ đạo chủ đầu tư chấp hành việc kiểm tra, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật và thời gian hoàn thành.

Đặc biệt, văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị tổng hợp kiểm tra, dự thảo văn bản của UBND TP Hà Nội báo cáo Thủ tướng xong trước ngày 29/9.

Cũng trong sáng nay, phóng viên Dân trí đã liên hệ qua điện thoại để đặt lịch làm việc với Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội - Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng - Lê Văn Dục nhưng cả hai ông đều không nhấc máy.

Đại diện Đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình cho biết, trong ngày 28 đã bận trực tiếp làm việc trong tòa nhà 8B Lê Trực nên không tiếp được phóng viên. Một đội phó đội thanh tra quận này hứa trong vài ngày tới sẽ cung cấp thông tin cụ thể công trình 8B Lê Trực.

Vào khoảng 11h cùng ngày, Phóng viên Dân trí liên lạc qua điện thoại với ông Lê Văn Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Kinh Đô (chủ đầu tư) để xác minh những thông tin liên quan đến dự án 8B Lê Trực, vị giám đốc này cáo bận, sẽ gọi lại sau. Tuy nhiên, sau thời gian chờ đợi, phóng viên liên lạc lại qua điện thoại, nhưng không thấy ông Hùng nhấc máy.

Ít ngày trước, văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ yêu cầu báo cáo gấp về việc này, ngay trong tháng 9. UBND TP Hà Nội cũng đã "chốt" hạn báo cáo trong ngày 29/9.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast