Hà Tĩnh là 1 trong 3 địa phương đứng đầu cả nước về tiếp nhận hồ sơ và giải ngân vốn vay HTLS cho nông dân

Ngày 14-9, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh làm việc với ngành Ngân hàng Hà Tĩnh nghe báo cáo kết quả thực hiện việc hỗ trợ lãi suất (HTLS) đối với các khoản vay vốn ưu đãi của Chính phủ.

Thực hiện Quyết định 579/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc HTLS đối với các khoản vay vốn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hà Tĩnh đã triển khai nhiều biện pháp tích cực. Nhiều đối tượng nhanh chóng tiếp cận gói kích cầu này.

Đến hết tháng 8-2009, doanh số cho vay HTLS đạt 262.054 triệu đồng cho 21.316 khách hàng; tổng số lãi vay đã hỗ trợ cho khách hàng 2.081 triệu đồng, chiếm 33% tổng số lãi tiền vay phải trả tính theo lãi suất trong hợp đồng tín dụng. Dự kiến, đến hết năm 2009, dư nợ cho vay lãi suất đạt 520.000 triệu đồng.

Để gói kích cầu thực sự phát huy hiệu quả, NHCSXH Hà Tĩnh đề nghị Chính phủ xem xét, có giải pháp giải quyết thỏa đáng một số vấn đề về cơ chế tài chính, chính sách nguồn vốn cho vay, đối tượng và nâng hạn mức cho vay…

Chi nhánh Ngân hàng Phát triển (NHPT) Hà Tĩnh báo cáo về tình hình triển khai thực hiện việc hỗ trợ lãi suất (HTLS) và bảo lãnh cho các doanh nghiệp vay vốn ngân hàng thương mại.

Đến hết tháng 8-2009, Chi nhánh NHPT Hà Tĩnh đã xem xét HTLS đối với số vốn giải ngân cho vay tín dụng đầu tư là 30.080,5 triệu đồng. Dự kiến đến hết năm 2009, ước đạt 540 tỷ đồng; về tín dụng xuất khẩu đã xem xét HTLS cho số vốn giải ngân 15.300 triệu đồng, dự kiến đến hết năm 2009 đạt 25.000 triệu đồng.

Đối với chính sách bảo lãnh cho các doanh nghiệp vay vốn NH Thương mại, Chi nhánh NHPT Hà Tĩnh đã chấp nhận thông báo bảo lãnh và phát hành chứng thư cho 13 đơn vị với số tiền chấp thuận gấn 73 tỷ đồng.

Những ý kiến kiến nghị của các ngân hàng được Đoàn đại biểu QH Hà Tĩnh tập hợp báo cáo Quốc hội, Chính phủ và làm việc với các bộ, ngành liên quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast