Hà Tĩnh nóng nhu cầu thuê nhà cao cấp

(Baohatinh.vn) - Cùng với sự phát triển vượt bậc của tất cả các ngành kinh tế, số lượng chuyên gia nước ngoài và chuyên gia từ các tỉnh thành khác đến Hà Tĩnh làm việc ngày càng gia tăng. Kéo theo đó là nhu cầu thuê các sản phẩm nhà ở hạng A cho đối tượng khách hàng này cũng trở nên cấp thiết hơn thời gian trước.

Nhu cầu này mở ra cơ hội sinh lời cao cho những nhà đầu tư đã sở hữu trong tay những sản phẩm bất động sản đẳng cấp tại trung tâm Hà Tĩnh.

Là kiến trúc sư trưởng của một tập đoàn xây dựng có trụ sở gần khu kinh tế Vũng Áng, anh Lê Bắc Hà chuyển từ văn phòng Hà Nội vào Hà Tĩnh được gần 3 năm. Mặc dù công việc đã ổn định, nhưng anh Hà vẫn không cảm thấy hài lòng vì căn nhà nơi anh đang thuê ở không được như mong muốn.

Hà Tĩnh nóng nhu cầu thuê nhà cao cấp ảnh 1

Phối cảnh nhà liền kề Vinhomes Hà Tĩnh

“Tôi cùng một người đồng nghiệp thuê căn nhà trên đường Hà Huy Tập với giá khá cao, nhưng không cảm thấy hài lòng vì chất lượng nhà ở kém, không đầy đủ tiện nghi, không có dịch vụ đi kèm hay tiện ích nội khu đồng bộ. Điều này gây bất tiện rất nhiều cho những khách thuê nhà như tôi trong sinh hoạt hàng ngày. Trước đó, chúng tôi đã phải chuyển nhà tới 4 lần nhưng vẫn chưa tìm được chỗ ở ưng ý”, anh chia sẻ.

Thực tế, anh Hà và người đồng nghiệp chỉ là hai trong số rất nhiều chuyên gia từ các tỉnh thành khác đến Hà Tĩnh trong làn sóng lao động cao cấp di chuyển đến khu kinh tế Vũng Áng. Theo thống kê của tỉnh Hà Tĩnh, chỉ tính riêng tại khu kinh tế Vũng Áng, số lượng công nhân kỹ thuật, chuyên gia cao cấp Việt Nam và 28 nước khác đã khoảng 34.000 người (tính đến tháng 11/2015). Dự tính, đến khi Formosa đi vào hoạt động, số lượng nhân công dành cho riêng dự án này sẽ lên tới 10.000 người, trong đó, 20% là lao động thu nhập cao. Thực tế này đã biến Hà Tĩnh trở thành thị trường có nhu cầu nhà ở cao cấp khổng lồ tại khu vực Bắc miền Trung.

Trong khi đó, thị trường bất động sản Hà Tĩnh trước đây chưa có dự án cao cấp với đầy đủ hạ tầng, tiện ích. Hầu hết các căn nhà cho thuê chỉ là nhà cấp 4 hoặc nhà tầng với diện tích nhỏ, phù hợp với đối tượng công nhân và người có thu nhập thấp.

Thị trường chỉ thực sự khởi sắc khi khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh của Tập đoàn Vingroup ra đời. Với hệ thống hơn 100 biệt thự đơn lập, nhà liền kề và nhà phố đẳng cấp mang thương hiệu Vinhomes Hà Tĩnh, khu phức hợp này nổi lên là dự án cao cấp làm thay đổi cục diện thị trường bất động sản của Hà Tĩnh. Vì nằm trên hai cung đường trọng điểm là Hàm Nghi và Hà Huy Tập nên Vinhomes Hà Tĩnh kết nối thuận tiện tới các địa điểm trung tâm như bến xe, bệnh viện, trung tâm văn hóa. Bản thân dự án có đầy đủ tiện ích bao gồm khách sạn, trung tâm thương mại, sân tập thể thao, đường dạo bộ… nên rất phù hợp cho mục đích an cư lâu dài.

Khu phức hợp của Tập đoàn Vingroup nằm trên trục đường Hà Huy Tập, cũng là trục đường nối thẳng tới khu kinh tế Vũng Áng nên rất thuận tiện giao thông đi lại cho những người làm việc tại khu vực này. “Tính ra, dù ở ngay trong thành phố, nhưng nhờ giao thông thuận tiện nên mỗi sáng chỉ mất khoảng 45 phút đi xe là tới được công ty, bởi vậy, tôi rất quan tâm tới dự án này”, anh Hà chia sẻ.

Hà Tĩnh nóng nhu cầu thuê nhà cao cấp ảnh 2

Chủ đầu tư hiện đã xây đến tầng 2 của khu biệt thự Vinhomes Hà Tĩnh, sẵn sàng bàn giao cho các chủ nhân vào quý 1/2016

Vinhomes Hà Tĩnh cũng là một lựa chọn tốt cho những người có nhu cầu đầu tư cho thuê vì dự án này có tiến độ xây dựng ổn định, khả năng sẽ được bàn giao đúng tiến độ để chào thuê vào thời điểm thị trường đang sốt nóng nhu cầu thuê. Tình trạng các công trình xây dựng chậm thi công hoặc thi công không đúng tiến độ đang ảnh hưởng xấu đến niềm tin của khách hàng. Trong khi đó, Vinhomes Hà Tĩnh dù mới khởi công vào tháng 8/2015 và dự kiến hoàn thiện móng vào tháng 12/2015, nhưng mới đến tháng 11/2015, móng các công trình tại đây đã hoàn thiện và người mua có thể nhận bàn giao nhà trước tháng 4/2016.

Ngoài ra, sẽ rất thuận tiện cho khách hàng có nhu cầu cho thuê nhà sớm ngay khi dự án bàn giao, bởi vì, nếu đặt mua biệt thự, nhà liền kề Vinhomes Hà Tĩnh trong tháng 12/2015, khách hàng sẽ được tặng gói hoàn thiện nội thất lên tới 230 triệu đồng. Như vậy, khách thuê khi nhận nhà từ chủ sở hữu có thể dọn tới ở ngay mà không cần mất thêm thời gian hoàn thiện, lắp đặt nội thất. Kế thừa những uy tín từ thương hiệu Vinhomes, Vinhomes Hà Tĩnh đang trở nên hấp dẫn với cả người mua và khách thuê Hà Tĩnh bởi giờ đây họ đang chú ý nhiều hơn tới chất lượng cuộc sống, thay vì chỉ quan tâm đến chất lượng xây dựng. Mới đây, Vinhomes còn được Brand Finance bình chọn là thương hiệu Bất động sản đắt giá nhất Việt Nam năm 2015.

Các căn biệt thự và nhà liền kề của Vinhomes Hà Tĩnh hiện có diện tích từ 152,5m2 đến 460,7m2. Khách hàng mua nhà trước 31/12/2015 sẽ được hưởng ưu đãi thanh toán khi chỉ phải trả ngay 30% giá trị nhà, đồng thời, được vay 70% với lãi suất 0% trong vòng 6 tháng (nhưng không muộn hơn 30/6/2016). Đặc biệt, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển thương mại Tân Thời Đại, đơn vị phân phối độc quyền dự án cũng có chương trình khuyến mại tặng gói hoàn thiện nội thất lên tới 230 triệu đồng cho khách hàng mua trước ngày 31/12/2015.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast