Hà Tĩnh quyết tâm thực hiện thành công dự án SRDP

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (21/2), Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị triển khai dự án phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo Hà Tĩnh (SRDP).

Đại diện các sở, ban, ngành và BQL dự án ký kết thỏa thuận hợp tác trong quá trình thực hiện dự án

Đại diện các sở, ban, ngành và BQL dự án ký kết thỏa thuận hợp tác trong quá trình thực hiện dự án

Phát biểu mở đầu hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện - Trưởng BCĐ Dự án nhấn mạnh: SRDP là sự kế thừa những thành công từ 2 dự án IFAD 1 và 2. Việc triển khai dự án SRDP tại Hà Tĩnh thể hiện sự tin tưởng, quan tâm đặc biệt của các bộ, ngành trung ương và tổ chức IFAD đối với tỉnh. Từ thành quả thu được ở những lần trước, tin rằng dự án sẽ thành công tốt đẹp.

SRDP hướng tới mục tiêu tổng quát: Cải thiện thu nhập bền vững và giảm tổn thương cho các hộ nghèo ở nông thôn tại các xã vùng cao ở tỉnh Hà Tĩnh, trong đó đặc biệt chú trọng đến phụ nữ. Mục tiêu cụ thể là đầu tư vào các mô hình phát triển nông thôn có khả năng sinh lời, công bằng xã hội và thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm thúc đẩy các mối liên kết thị trường và chuỗi giá trị vì người nghèo.

Dự án có tổng số vốn đầu tư 22,917 triệu USD trong thời gian 5 năm (2014-2019) trên địa bàn 50 xã của 10 huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án tại từng địa phương, đồng thời bày tỏ mong muốn được hỗ trợ kinh phí và nhân lực giúp các địa phương thực hiện dự án.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện khẳng định: Hà Tĩnh sẽ tập trung cao nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời cam kết thực hiện dự án đúng mục tiêu, lộ trình như đã đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện lưu ý: các sở, ngành cần cử cán bộ có chuyên môn tham gia phối hợp với SRDP để thực hiện tốt dự án và coi đây là nhiệm vụ của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast