Hà Tĩnh sẵn sàng cho Hội nghị giữa kỳ Nhóm Tư vấn các nhà tài trợ dành cho Việt Nam

Hội nghị giữa kỳ Nhóm Tư vấn các nhà tài trợ dành cho Việt Nam năm 2011 là diễn đàn để trao đổi ý kiến giữa Chính phủ và cộng đồng các nhà tài trợ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam (Hội nghị CG), đánh giá lại việc thực hiện các cam kết viện trợ tại Hội nghị CG chính thức năm trước cũng như các biện pháp phối hợp giữa Chính phủ và các nhà tài trợ nhằm nâng cao hiệu quả viện trợ.

Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ (CG) giữa kỳ 2011 tại Hà Tĩnh diễn ra vào 8 – 9/6 tới là sự kiện trọng đại của Chính phủ Việt Nam. Đối với Hà Tĩnh, đây còn là cơ hội để tỉnh nhà quảng bá hình ảnh quê hương đến bạn bè trong nước và quốc tế; từ đó, nhằm thu hút, kêu gọi tài trợ từ các dự án ODA trên địa bàn. Để tìm hiểu công tác chuẩn bị cho hội nghị CG, PV Hà Tĩnh online phỏng vấn lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đến công tác chuẩn bị này.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Công an tỉnh: "Huy động tối đa lực lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị CG tại Hà Tĩnh''

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, lực lượng công an tập trung vào một số công việc lớn như: Huy động tối đa lực lượng, tăng cường bám sát cơ sở, phối hợp với các lực lượng liên quan soát xét lại tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, nhất là các địa phương nằm trong kế hoạch đến thăm của đại biểu. Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp phương án bảo vệ an ninh, trật tự cho hội nghị.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, ngành phân công lực lượng đưa, đón, liên hệ chỗ ăn ở, nghỉ ngơi và bảo vệ an toàn cho các chính khách.Công an các địa phương tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật, luật lệ ATGT; chủ động các phương án tối ưu nhất để đảm bảo ANTT trong mọi tình huống; đảm bảo an toàn PCCC.

Chính quyền các cấp cần có trách nhiệm phối hợp hiệu quả với các lực lượng chuyên trách trong công tác đảm bảo ANTT, quản lý đối tượng trên địa bàn của mình. Tất cả với mục tiêu bảo vệ an toàn tuyệt đối; kiên quyết không để xảy ra bị động, bất ngờ cũng như những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng xấu đến hội nghị.

Ông Hồ Quang Minh - Giám đốc Sở Ngoại vụ:"Chuẩn bị chu đáo công tác lễ tân theo tiêu chuẩn quốc tế"

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai công tác chuẩn bị và phục vụ Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ giữa kỳ năm 2011 tổ chức tại TP Hà Tĩnh, Sở Ngoại vụ đã xây dựng các phương án đón tiếp đại biểu một cách chi tiết, cụ thể đảm bảo nghi thức ngoại giao.

Theo kế hoạch, trong khuôn khổ Hội nghị chính thức được tổ chức tại khách sạn BMC vào ngày 8-6 sẽ có 3 tuyến tham quan thực địa cho các đại biểu tham dự hội nghị. Ngoài ra, bên lề hội nghị sẽ có các buổi làm việc giữa các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán với lãnh đạo tỉnh và tối ngày 8-6 tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tiệc chiêu đãi.

Để chuẩn bị cho các hoạt động trên, Sở Ngoại vụ đã chuẩn bị một cách chu đáo nhất công tác lễ tân theo tiêu chuẩn quốc tế như: trang trí hội trường, đặt lẵng hoa tại các phòng VIP, phòng các trưởng đoàn, bố trí cán bộ phiên dịch tại các điểm tham quan, bố trí chỗ ngồi, đưa đón các đoàn từ các KS về trung tâm hội nghị, phát tài liệu, quà tặng cho các đại biểu…

Lễ tân ngoại giao thuộc nghiệp vụ đối ngoại, có tầm quan trọng đặc biệt đối với mọi hoạt động có nhân tố nước ngoài. Vì vậy, để chuẩn bị đón các đoàn khách quốc tế tham gia hội nghị này, Sở Ngoại vụ đã thông qua Bộ Ngoại giao và các đại sứ quán để nắm rõ về tiểu sử, đặc điểm của khách, những yêu cầu cần chú ý trong giao tiếp và nguyện vọng của họ khi về địa phương để có kế hoạch đón tiếp.

Từ giữa tháng 5, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với Cục lễ tân (Bộ Ngoại Giao) tổ chức tập huấn về các nghi thức lễ tân, ngoại giao cho cán bộ của sở và cán bộ các sở, ngành, địa phương, nhân viên các nhà hàng, khách sạn có khách lưu trú liên quan đến hội nghị. Ngoài ra, tại hội nghị này, sẽ bố trí 100 sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh (chuyên ngành tiếng Anh) để phục vụ công tác tiếp đón đại biểu.

Ông Võ Hồng Hải - Giám đốc Sở VHTT&DL: "Tạo ấn tượng với khách quốc tế về những nét đẹp văn hóa đặc trưng của quê hương và con người Hà Tĩnh"

Triển khai công tác chuẩn bị và phục vụ Hội nghị CG, Sở VHTT&DL đã tiến hành in 500 cuốn Truyện Kiều song ngữ Anh - Việt làm, tranh lụa và Cẩm nang du lịch Hà Tĩnh (bằng tiếng Anh) làm quà tặng cho đại biểu. Cùng đó, chỉ đạo khách sạn nơi đoàn ở và nơi diễn ra hội nghị tổ chức trang trí khách sạn chu đáo, sang trọng, đúng tầm với nghi thức ngoại giao quốc tế, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, an toàn tuyệt đối cho khách; đảm bảo VSATTP, điện, nước, âm thanh, ánh sáng, thông tin liên lạc để phục vụ hội nghị.

Trước đó, Sở VHDL&TT đã phối hợp Trường đại học Thương mại tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và nhân viên các khách sạn về kỹ năng giao tiếp ứng xử, đón tiếp khách quốc tế; văn hóa ẩm thực, phong tục tập quán các nước Âu, Á, các khu vực, dân tộc và đặc biệt chú ý văn hóa ẩm thực đạo Hồi, các nghi thức phục vụ cho hội nghị quốc tế.

Bên cạnh đó, ngành chỉ đạo, đôn đốc các Ban quản lý khu lưu niệm Nguyễn Du, Trần Phú, Ngã ba Đồng Lộc nằm trong 3 tuyến khảo sát thực địa của Hội nghị CG chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón các đoàn đại biểu tham quan.

Sở cũng đã chỉ đạo Đoàn ca múa kịch Hà Tĩnh và Trường Văn hóa Nghệ thuật xây dựng chương trình nghệ thuật phục vụ Hội nghị CG với nội dung kịch bản chương trình mang đậm nét văn hóa địa phương và được hội đồng Nghệ thuật của ngành xét duyệt kỹ càng... Sở VHTT&DL sẽ cố gắng chuẩn bị chu đáo để tạo ấn tượng đẹp đối với khách quốc tế về những nét văn hóa đặc trưng của quê hương và con người Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast