Hà Tĩnh: Thêm 490 cá nhân, tổ chức “được phép” hành nghề xây dựng

(Baohatinh.vn) - Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa hoàn thành việc cấp 490 chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh: Thêm 490 cá nhân, tổ chức “được phép” hành nghề xây dựng

Các cá nhân tiến hành thi sát hạch theo hệ thống câu hỏi của Bộ Xây dựng.

Thời gian gần đây, Sở Xây dựng đã chủ động hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng nắm vững mọi thủ tục, quy trình, bổ sung hồ sơ theo đúng quy định để tiến hành cấp chứng chỉ hành nghề (đối với cá nhân), chứng chỉ năng lực (đối với tổ chức, doanh nghiệp).

Cụ thể, từ đầu năm đến nay Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã tổ chức 10 đợt thi sát hạch và cấp chứng chỉ hành nghề cho 175 cá nhân (chủ yếu là chứng chỉ hạng hai và hạng ba)

Đồng thời, hội đồng xét cấp chứng chỉ năng lực hoạt động cho tổ chức do Sở Xây dựng thành lập đã tiến hành đánh giá, xem xét cụ thể các yếu tố liên quan dựa trên thang điểm quy định Bộ Xây dựng và cấp được chứng chỉ cho 315 tổ chức tham gia trong lĩnh vực này.

Hà Tĩnh: Thêm 490 cá nhân, tổ chức “được phép” hành nghề xây dựng

Quá trình cấp chứng chỉ hành nghề cho cá nhân, tổ chức sẽ góp phần minh bạch hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá, việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đã từng bước siết chặt công tác sát hạch, cấp chứng chỉ hành nghề cho các cá nhân, chứng chỉ năng lực cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

Thông qua công tác sát hạch chứng chỉ hành nghề đã từng bước đảm bảo tính minh bạch, chuyên nghiệp trong công tác quản lý nhà nước về xây dựng; giúp chủ đầu tư lựa chọn được nhà thầu tin cậy, đủ năng lực trong công tác đấu thầu, hạn chế hiện tượng thất thoát trong hoạt động đầu tư, yếu tố đội giá trong các công trình có nguyên nhân từ việc thiếu năng lực của đơn vị tư vấn.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast