Hà Tĩnh thu ngân sách về đích trước 3 tháng

Số thu đạt 73% kế hoạch tỉnh giao và bằng 107% kế hoạch Bộ Tài chính giao cả năm, tăng 51% so với cùng kỳ, Hà Tĩnh là địa phương về đích sớm nhất trước 3 tháng so với dự toán trung ương giao và là đơn vị đứng tốp đầu của cả nước về tỷ lệ tăng thu cao so với cùng kỳ.

Nếu trừ tiền sử dụng đất thì số thu đạt 2.656 tỷ đồng, đạt 78% KH tỉnh giao và bằng 125% KH Bộ giao cả năm. Một số sắc thuế thu đạt khá so với KH và tăng thu cao so với cùng kỳ là: Thu từ DN có vốn đầu tư nước ngoài đạt 102% KH, tăng 108% so với cùng kỳ; thu tại xã đạt 166% KH, tăng 187% so với cùng kỳ; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 109% KH, tăng 362% so với cùng kỳ; phí, lệ phí đạt 94% KH, tăng 27% so với cùng kỳ.

Thu từ lĩnh vực SXKD tăng lên.
Thu từ lĩnh vực SXKD tăng lên.

Có 11/13 đơn vị hoàn thành kế hoạch tỉnh giao từ 70% trở lên, trong đó có 3 đơn vị đạt cao và tăng thu so với cùng kỳ là: Kỳ Anh đạt 99%, Cẩm Xuyên đạt 97%, Lộc Hà đạt 90%.

Không những tăng thu về số tuyệt đối, mà chất lượng nguồn thu cũng được tăng lên, thu từ đất giảm dần và tương ứng thu từ lĩnh vực SXKD tăng lên. Ví như năm 2011, thu từ hoạt động SXKD chiếm 72% trên tổng thu ngân sách thì năm 2012 chiếm 77% và 9 tháng đầu năm 2013 tỷ chiếm 87% .

Với thành tích trên, Hà Tĩnh là địa phương về đích sớm nhất trước 3 tháng so với dự toán trung ương giao và là đơn vị đứng tốp đầu của cả nước về tỷ lệ tăng thu cao so với cùng kỳ.

Cục Thuế tỉnh biểu dương các đơn vị đạt kết quả cao trong thu ngân sách
Cục Thuế tỉnh biểu dương các đơn vị đạt kết quả cao trong thu ngân sách

Kết quả đó thể hiện quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, của đội ngũ công chức thuế trong việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách ngay từ những tháng đầu năm và là tiền đề cho việc hoàn thành chỉ tiêu thu năm 2013 HĐND tỉnh giao.

Đó cũng là là biểu hiện cụ thể về tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Cục Thuế Hà Tĩnh.

Thời gian tới, Cục thuế Hà Tĩnh quyết tâm phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách cả năm 2013 mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra với mức cao nhất./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast