Hà Tĩnh: Thu phí sử dụng đường bộ mô tô mới đạt gần 30%

(Baohatinh.vn) - Theo Quỹ Bảo trì đường bộ Hà Tĩnh, năm 2014 này, toàn tỉnh dự kiến thu gần 14,5 tỷ đồng nhưng đến ngày 31/10/2014 mới thu được hơn 4,3 tỷ đồng (đạt xấp xỉ 30%)...

Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Trong đó, cao nhất như huyện Kỳ Anh cũng chỉ đạt 47%, còn thấp nhất là huyện Lộc Hà mới đạt 2%.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND các huyện/thành phố/thị xã trong thời gian qua không chú trọng, tập trung chỉ đạo, tổ chức thu phí theo quy định dẫn đến kết quả thu quá thấp.

Nhằm thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, các quy định của tỉnh về thu phí sử dụng đường bộ, đảm bảo thu đúng, thu đủ và công bằng đối với tất cả các đối tượng, tạo nguồn kinh phí cho công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường địa phương theo quy định, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương mở đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến các quy định về thu phí sử dụng đường bộ trên địa bàn, coi đây là nghĩa vụ tài chính của các đối tượng nộp phí và trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc thu ngân sách;

Chỉ đạo UBND các xã/phường/thị trấn khẩn trương kiểm tra, rà soát, tổng hợp các đối tượng chưa thu để thu đúng, đủ theo quy định và yêu cầu phải thu đạt và vượt kế hoạch UBND tỉnh đã giao, đồng thời thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân cố tình trốn nộp phí sử dụng đường bộ theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện/thành phố/thị xã nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện; nếu đến cuối năm, địa phương nào không hoàn thành theo kế hoạch đặt ra thì Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Công an tỉnh có nhiệm vụ chỉ đạo Phòng CSGT tỉnh và Công an các huyện/thành phố/thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp không chấp hành nộp phí sử dụng đường bộ theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao Quỹ Bảo trì đường bộ Hà Tĩnh thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc các địa phương thực hiện, định kỳ hàng tuần, đột xuất báo cáo kết quả thu phí của từng địa phương cho UBND tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast