Hà Tĩnh triển khai thành công nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/1, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đã đi kiểm tra một số công trình trọng điểm và mô hình sản xuất trên địa bàn huyện Thạch Hà, Kỳ Anh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đi với Thứ trưởng.

Đến thăm dự án sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao trên đất cát ven biển tại vùng sản xuất của Mitraco Hà Tĩnh và HTX Thương mại, dịch vụ tổng hợp, chăn nuôi Hà Trung (Cẩm Hòa, Cẩm Xuyên), Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng khẳng định: Hà Tĩnh là một trong những điểm sáng của cả nước về xây dựng nông thôn mới.

Hà Tĩnh triển khai thành công nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ảnh 1
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng tham quan dự án sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao trên cát tại khu sản xuất của Mitraco Hà Tĩnh (Thạch Văn, Thạch Hà)

Với cách làm sáng tạo, tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất điển hình có hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, mô hình sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao trên đất cát ven biển có thể xem là bước đột phá về tổ chức sản xuất và khoa học công nghệ, nhằm tiến thêm một bước trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Tiếp đó, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cùng đoàn đã đến thăm mô hình nuôi tôm trên cát tại xã Kỳ Phương (Kỳ Anh). Mô hình được triển khai trên diện tích 5 ha, gồm 28 hồ nuôi. Sau gần 4 tháng thả nuôi, mô hình chuẩn bị cho thu hoạch với mức thu nhập khoảng 200 triệu đồng/ha.

Hà Tĩnh triển khai thành công nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giới thiệu với Thứ trưởng về các loại rau được trồng trên đất cát ven biển

Cũng trong buổi chiều, đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công Dự án cấp nước KKT Vũng Áng. Theo báo cáo của chủ đầu tư, vào thời điểm này, cụm công trình bao gồm: hầm tuynen, kênh dẫn và đập dâng Lạc Tiến đang trong thời kỳ thi công hoàn thiện. Theo kế hoạch, đến 29/1 tới, cụm công trình trọng điểm này sẽ hoàn công.

Hà Tĩnh triển khai thành công nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ảnh 3
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra tiến độ thi công dự án cấp nước KKT Vũng Áng

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá cao những nỗ lực của địa phương, chủ đầu tư và các nhà thầu trong việc thi công đảm bảo cho công trình thực hiện đúng theo đường găng kế hoạch.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng nhấn mạnh: Đây là công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng quyết định sự sống còn của nhiều dự án trong KKT Vũng Áng. Do vậy, bên cạnh đảm bảo tiến độ thi công nước rút, chủ đầu tư và các đơn vị thi công phải tiếp tục tham vấn các chuyên gia về kỹ thuật, đồng thời thi công đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast