Hà Tĩnh triển khai thực hiện tốt dự án Năng lượng nông thôn II

Chiều 8-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn giám sát dự án Năng lượng nông thôn II (RE II) của bộ Công thương và Ngân hàng thế giới.

Hà Tĩnh là một trong số ít tỉnh trong cả nước hoàn thành nhanh nhất, tốt nhất đặc biệt trong công tác GPMB, huy động vốn đối ứng.

Hà Tĩnh là một trong số ít tỉnh trong cả nước hoàn thành nhanh nhất, tốt nhất đặc biệt trong công tác GPMB, huy động vốn đối ứng.

Dự án Năng lượng nông thôn II Hà Tĩnh được tài trợ từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới và được triển khai xây dựng tại 136 xã (giai đoạn gốc: 97 xã, giai đoạn bổ sung mở rộng: 39 xã) với tổng mức đầu tư hơn 641 tỷ đồng.

Sau 7 năm triển khai, đến nay dự án đã hoàn thành và phát huy hiệu quả. Chất lượng điện tốt, tổn thất điện năng giảm còn 10-12%, đáp ứng cơ bản nhu cầu điện sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân.

Đối với dự án RE2 tài trợ bổ sung cải tạo lưới điện trung áp và hạ áp trên địa bàn 61 xã của tỉnh có tổng mức đầu tư 123 tỷ đồng đã được triển khai đấu thầu xây lắp từ tháng 9-2012, đến nay, các nhà thầu đang tiến hành đúc móng cột đường dây trung áp, TBA và đường dây hạ áp. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ.

Đoàn giám sát dự án RE2 đánh giá cao công tác triển khai và kết quả dự án của Hà Tĩnh. Mặc dù, trong quá trình triển khai dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc nhất định nhưng Hà Tĩnh là một trong số ít tỉnh trong cả nước hoàn thành nhanh nhất, nhiều nhất, tốt nhất, đặc biệt trong công tác GPMB, huy động vốn đối ứng.

Dự án RE2 đã góp phần cải thiện đời sống nhân dân vùng nông thôn Hà Tĩnh

Dự án RE2 đã góp phần cải thiện đời sống nhân dân vùng nông thôn Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới và Bộ Công thương trong việc thực hiện dự án RE2. Dự án RE2 đã góp phần cải thiện đời sống nhân dân vùng nông thôn Hà Tĩnh, góp phần phát triển KT - XH của tỉnh.

Hà Tĩnh tiếp thu những ý kiến của đoàn giám sát, cam kết sẽ chỉ đạo các địa phương hưởng lợi đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm bàn giao mặt bằng; đồng thời sử dụng nguồn vốn hợp lý, tránh lãng phí và đáp ứng đủ, kịp thời vốn đối ứng phục vụ dự án RE2 tài trợ bổ sung phần trung áp Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast