Hải quan Việt Nam đồng hành với Hà Tĩnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/11, tại Hà Nội, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND Võ Kim Cự - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc và các phó tổng cục trưởng, các cục, vụ có liên quan.

Hải quan Việt Nam đồng hành với Hà Tĩnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự: Đề nghị Tổng cục Hải quan phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét cho địa phương được hưởng một phần trong số vượt thu hơn 5.500 tỷ đồng để đầu tư trở lại hạ tầng tại khu kinh tế tỉnh...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH thời gian qua. Đặc biệt, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã đạt được nhiều thành tích trong công tác quản lý, giám sát hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh; công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống ma túy, thu thuế xuất nhập khẩu đạt gần 6 nghìn tỷ đồng (vượt gấp 5,5 lần kế hoạch giao), góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước, đảm bảo an ninh kinh tế, chính trị xã hội trên địa bàn.

Đạt được những thành tích đó nhờ sự chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, cấp uỷ, chính quyền địa phương và những nỗ lực, cố gắng, của Cục Hải quan Hà Tĩnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tổng cục Hải quan Việt Nam, các cục, vụ liên quan đã quan tâm giúp đỡ Hải quan Hà Tĩnh thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trên địa bàn.

Để Hải quan Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiến nghị, đề xuất với Tổng cục Hải quan Việt Nam một số nội dung như: Có phương án bổ sung biên chế và có cơ chế xét tuyển cho Cục Hải quan Hà Tĩnh nhằm đảm bảo nhân sự, thực hiện tốt khối lượng công việc ngày càng tăng; có kế hoạch hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy, định biên cho Cục Hải quan Hà Tĩnh để địa phương có cơ sở giao đất xây dựng trụ sở của đơn vị tại Cảng Sơn Dương và KKT Vũng Áng; ưu tiên hỗ trợ nguồn vốn và các thủ tục để triển khai thi công Dự án xây dựng trụ sở Cục Hải quan Hà Tĩnh; tổ chức các đoàn tham quan, học hỏi các mô hình quản lý cảng biển tại các cảng biển lớn ở Việt Nam, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông, Hà Lan...

Hải quan Việt Nam đồng hành với Hà Tĩnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương ảnh 2
Lãnh đạo Tổng cục Hải quan Việt Nam đồng tình với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh và Hải quan Hà Tĩnh, đồng thời giao các cục, vụ liên quan sớm tham mưu, đề xuất để xử lý trong tháng 12/2014.

Năm 2014, số thu thuế XNK tại Hà Tĩnh vượt cao so dự toán Bộ Tài chính giao, trong đó chủ yếu là thu từ nguồn Dự án Formosa Hà Tĩnh nhập khẩu các loại máy móc thiết bị với khối lượng lớn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổng cục Hải quan phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét cho địa phương được hưởng một phần trong số vượt thu hơn 5.500 tỷ đồng để đầu tư trở lại hạ tầng tại khu kinh tế tỉnh mà trọng tâm là hạ tầng cụm cảng contener.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Tổng cục Hải quan Việt Nam kiến nghị với Bộ Tài chính sửa đổi quy định tại Khoản 6, Điều 4, Thông tư 109/2014/TT-BTC cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Việt Nam Nguyễn Ngọc Túc đánh giá cao những thành quả mà Hà Tĩnh đạt được, đặc biệt là KT-XH có bước phát triển vượt bậc, GDP tăng cao, thu ngân sách đạt gần 10 nghìn tỷ đồng...

Hà Tĩnh cũng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đồng hành để Hải quan Hà Tĩnh nhiều năm qua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc đồng tình với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh và của Hải quan Hà Tĩnh, đồng thời giao các cục, vụ liên quan sớm tham mưu, đề xuất để xử lý trong tháng 12/2014.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast