Hành khách Vietnam Airlines được bay giá rẻ

Đưa ra nhiều chính sách giảm giá vé ưu đãi và được điều chỉnh linh hoạt theo chủ trương của Bộ GTVT, Tổng công ty Hàng không VN - CTCP (Vietnam Airlines - VNA) đã tạo điều kiện cho hành khách có điều kiện đi máy bay giá rẻ.

Đại diện VNA cho biết, kể từ đầu năm đến nay, số khách hàng được hưởng mức giá vé thấp của hãng chiếm tỷ lệ khá cao với khoảng 40% trong tổng số khách, tăng 6% về tỷ trọng và 25% về số lượng so với 8 tháng 2014.

Đặc biệt, VNA cũng áp dụng chương trình khuyến mãi “Sản phẩm gia đình” mua một vé người lớn tặng một vé trẻ em trên tất cả các chặng bay, áp dụng cho vé xuất từ 1/4/2015.

Cụ thể, VNA đã áp dụng nhiều mức giá vé thấp trên tất cả các chặng bay nội địa kể từ khi giá nhiên liệu giảm. Nhiều chương trình với các mức giá đặc biệt đã được triển khai và áp dụng từ đầu năm đến nay.

Hành khách Vietnam Airlines được bay giá rẻ ảnh 1

Nhờ chính sách áp dụng giá vé ưu đãi nên đã có khoảng 40% hành khách của VNA được đi máy bay với mức giá rẻ.

Trong đó, chương trình Khoảng khắc vàng đã thành chương trình thường niên mang thương hiệu của VNA được triển khai với các mức giá ưu đãi đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có điều kiện tiếp cận đường hàng không. Từ đầu năm đến nay, VNA đã triển khai chương trình Khoảnh khắc vàng tới 7 lần với mức giá chỉ từ 499.000 đồng đến 1.199.000 đông tại các đường bay Nội địa cho các các chặng bay Hà Nội-Vinh/ Nha Trang/Quy Nhơn/Tuy Hòa/Huế/ Điện Biên, TP.HCM-Quy Nhơn/ Phú Quốc/ Đồng Hới, Đà Nẵng-Hải Phòng....

Ngoài ra, VNA cũng áp dụng chương trình bán vé “Chào mùa hè 2015” hay “Mùa thu vàng” với mức giá đặc biệt chỉ từ 333.000 đến 999.000 đông cho hầu hết các chặng bay nội địa như Hà Nội-Vinh; TP.HCM-Nha Trang/ Buôn Mê Thuột/ Đà Lạt; Đà Nẵng-Buôn Mê Thuột/ Vinh/ Đà Lạt/ Hải Phong; Vinh/ Buôn Mê Thuột; TP HCM-Phú Quốc/ Đà Nẵng/Huế....

Cùng với đó là các chương trình bán đặc biệt tại các chăng bay Hà Nội-Buôn Mê Thuột; TP HCM-Buôn Mê Thuột/Đà Lạt/ Huế/ Thanh Hóa/ Vinh/ Hải Phòng cũng được áp dụng bán với mức giá ưu đãi từ 55.000 đến 1.099.000 đồng. Chương trình bán chiến thuật với mức vé bán từ 799.000VND đến 1.250.000VND cho các chặng bay Hà Nội- TP HCM/ Đà Nẵng/ Nhà Trang/ Phú Quốc (từ cuối tháng 6); từ 599.000 đến 1.199.000 đồng cho các chặng bay Hà Nội-Phú Quốc/ TP HCM/ Nhà Trang/ Vinh/ Buôn Mê Thuột... áp dụng từ 20/8.

Theo chủ trương của Cục Hàng không VN (Bộ GTVT), VNA đã và đang tiếp tục áp dụng nhiều chính sách giảm giá cho nhiều đối tượng khách hàng: người cao tuổi, người khuyết tật; người dân, quân nhân, cán bộ công nhân viên công tác tại Côn Đảo, Cà Mau, Pleiku… nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

“Các chương trình bán vé ưu đãi của hãng được điều chỉnh linh hoạt theo chủ trương, định hướng phát triển các đường bay nội địa của Bộ GTVT và theo thị trường, nhất là khi giá dầu giảm đã góp phần tăng tính cạnh tranh trong thị trường hàng không.

Đặc biệt, việc áp dụng các giá vé ưu đãi đã thúc đẩy, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân các tỉnh lẻ bằng đường hàng không, giúp họ dễ dàng đi lại và giao thương giữa các tỉnh”, đại diện VNA cho biết.

Theo Vietnamnet

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast