Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội

Đường Võ Nguyên Giáp dài 12 km, bắt đầu từ cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài, mặt cắt rộng 80 - 100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h, dự kiến thông xe tháng 1/2015.

Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội ảnh 1
Đường Võ Nguyên Giáp khởi công tháng 8/2012 và đang được gấp rút hoàn thành chuẩn bị cho lễ thông xe dự kiến xe vào đầu năm 2015 cùng với công trình cầu Nhật Tân.
Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội ảnh 2
Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. Tuyến đường này có mặt cắt rộng 80 - 100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h. Hiện, đoạn từ cầu Nhật Tân tới xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) đã xong.
Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội ảnh 3
Với tổng chiều dài 15 km (12 km đường và 3 km cầu Nhật Tân), khi hoàn thành tuyến đường mới này sẽ rút ngắn cự ly và thời gian từ sân bay Nội Bài về nội đô Hà Nội đồng thời giảm tải cho 2 tuyến đường hiện tại là quốc lộ 3 và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội ảnh 4
Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội ảnh 5
Nhìn từ trên cao, đoạn đường qua xã Tiên Dương như một bức tranh với những ô hình chữ nhật mang màu xanh của đồng ruộng.
Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội ảnh 6
Địa phận thôn Khê Nữ (xã Nguyên Khê) đang trong quá trình hoàn thiện. Đây chính là tuyến đường Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng mới đi khảo sát và chỉ đạo gấp rút hoàn thiện hầm chui hôm 8/11.
Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội ảnh 7
Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội ảnh 8
Đường kẻ đỏ là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, tính từ điểm cuối cầu Nhật Tân tới Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast