Hoàn thiện bộ bài giảng về huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 7/11, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp để soát xét bộ bài giảng về huy động nguồn lực trong xây dựng NTM của Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh.

Hoàn thiện bộ bài giảng về huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới ảnh 1

Trước đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có Quyết định 71 về việc thành lập đoàn công tác dân vận - MTTQ và các tổ chức đoàn thể tham gia xây dựng NTM. Đoàn công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tham gia xây dựng NTM của khối dân vận, MTTQ và các tổ chức đoàn thể; phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, ban chỉ đạo xây dựng NTM các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng NTM.

Hoàn thiện bộ bài giảng về huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới ảnh 2

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Sau khi bộ bài giảng được thông qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì cùng với UBMTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể sẽ tổ chức triển khai tập huấn cho cán bộ cốt cán trong hệ thống từ cấp huyện, xã đến thôn xóm.

Để đưa phong trào đi vào chiều sâu, rộng khắp, hiệu quả và thiết thực, các tổ chức thuộc đoàn công tác đã phối hợp xây dựng, biên soạn bộ bài giảng về huy động nguồn lực trong xây dựng NTM.

Hoàn thiện bộ bài giảng về huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới ảnh 3

Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bùi Nhân Sâm: Đối tượng tập huấn cần đến được là cấp thôn xóm. Về thời gian, đối với cấp huyện, xã cố gắng tập trung hoàn thành trong năm 2015

Nội dung các chuyên đề bài giảng gồm: Các quy trình huy động nguồn lực trong xây dựng NTM và một số giải pháp trong thời gian tới; công tác mặt trận tham gia xây dựng NTM, trong đó nhấn mạnh công tác tuyên truyền, vận động huy động nguồn lực, giám sát cộng đồng; tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó 8 tiêu chí của “Gia đình 5 không, 3 sạch” là nội dung quan trọng xuyên suốt nhằm góp phần vận động, hướng dẫn phụ nữ xây dựng NTM; nâng cao vai trò tổ chức đoàn thanh niên trong xây dựng NTM…

Hoàn thiện bộ bài giảng về huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới ảnh 4

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn: Đoàn thanh niên các cấp tập trung huy động lực lượng xây dựng đường điện thanh niên, khu dân cư mẫu, chuồng trại…

Sau khi bộ bài giảng được thông qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì cùng với UBMTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể sẽ tổ chức triển khai tập huấn cho cán bộ cốt cán trong hệ thống từ cấp huyện, xã đến thôn xóm.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận công tác phối hợp chuẩn bị tài liệu bài giảng của các ban, ngành liên quan, đồng thời lưu ý Ban Soạn thảo chú trọng đến một số nội dung bài giảng.

Hoàn thiện bộ bài giảng về huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới ảnh 5

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Theo đó, bài giảng phải có tính minh chứng thực tiễn, vừa giám sát, phản biện, vừa hướng dẫn tổ chức thực hiện; tránh trùng lặp với các bài giảng của Trường Chính trị Trần Phú đang triển khai. Trong giảng bài khuyến khích giành thời gian hỏi – đáp. Xác định đối tượng, đích cuối cùng là cộng đồng dân cư (tổ chức đoàn thể cấp thôn xóm) để hiểu và tổ chức thực hiện tốt.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đoàn công tác cấp tỉnh tổ chức khai giảng thí điểm ở một địa phương trong tháng 11/2015 để rút kinh nghiệm, sau đó triển khai đại trà.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast