Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa nỗ lực vượt qua khó khăn

Mặc dù năm 2012, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp hội và hội viên Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (NVV) đã nỗ lực vượt khó để ổn định sản xuất, giải quyết việc làm và ổn định thu nhập cho hàng nghìn lao động.

Hội doanh nghiệp NVV Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động nhằm tháo gỡ khó khăn cho các DN.

Hội doanh nghiệp NVV Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động nhằm tháo gỡ khó khăn cho các DN.

Năm 2012, cả tỉnh có hơn 3.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, nhưng chỉ có khoảng 2.200 doanh nghiệp hoạt động, còn 900 doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng hoặc tạm dừng kinh doanh. Trong số các doanh nghiệp đang hoạt động, có tới 40% dự kiến thu hẹp sản SXKD, 30% giảm quy mô về lao động, còn lại 30% DN kinh doanh ổn định.

Trước tình hình đó, Hội doanh nghiệp NVV Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động nhằm tháo gỡ khó khăn cho các DN. Hội đã tích cực, chủ động tổ chức triển khai các chương trình hỗ trợ về thông tin, tổ chức các khóa đào tạo về chiến lược kinh doanh, quản trị nhân lực, quản lý chi phí sản xuất; tổ chức các kỳ sinh hoạt chuyên đề thông tin kinh tế, chính sách pháp luật, giúp DN có hướng tái cấu trúc, tìm giải pháp SXKD hiệu quả trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

Các doanh nghiêp NVV Hà Tĩnh tại hội nghị xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp Thái Lan

Các doanh nghiêp NVV Hà Tĩnh tại hội nghị xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp Thái Lan

Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp trong và ngoài nước và thu được nhiều kết quả khá. Thực hiện các cuộc vận động của của UBMTTQ về ủng hộ từ thiện, nhân đạo, Hội DN NVV đã vận động các hội viên, doanh nghiệp đóng góp hàng trăm triệu đồng.

Qua báo cáo nghiên cứu năng lực hoạt động của các hiệp hội doanh nghiệp NVV do Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam thực hiện, Hội doanh nghiệp NVV Hà Tĩnh được đánh giá ở cấp độ 4 (cấp cao nhất) và xếp thứ 8 toàn quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast