Hối hả dòng tiền ngày cuối năm

(Baohatinh.vn) - Những ngày cuối năm Ất Mùi, dòng tiền chủ yếu tập trung phục vụ nhu cầu thanh toán của các tổ chức, cá nhân. Bận rộn, gấp gáp và nhiều áp lực, trong vai trò làm cầu nối giữa bên gửi, bên nhận của dòng tiền những ngày áp tết, các ngân hàng đang nỗ lực cao nhất để làm hài lòng “thượng đế”...

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 1

Từ đầu não là Ngân hàng Nhà nước tỉnh, một khối lượng tiền rất lớn “chảy” về các tổ chức tín dụng để phục vụ nhu cầu thanh toán, giải ngân ở các đơn vị.

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 2

Những ngày này, phần lớn các điểm giao dịch ngân hàng ở TP. Hà Tĩnh đều chật kín khách hàng

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 3

Các ngân hàng đóng ở KKT Vũng Áng cũng "căng mình" phục vụ nhu cầu thanh toán của hàng ngàn lao động.

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 4

Số lượng khách hàng giao dịch cuối năm nay cao gấp rưỡi so với năm ngoái. Từ ngày 18-28 âm lịch, ngoài bộ phận thanh toán phải thực hiện hàng ngàn giao dịch/ngày với số lượng hàng trăm tỷ đồng còn có hàng ngàn giao dịch tự động ở các điểm ATM và các dịch vụ thanh toán online qua hệ thống trực tuyến.

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 5

Toàn bộ lực lượng cán bộ chuyên trách đều phải tập trung tối đa lực lượng, làm việc từ 7h sáng đến 21h đêm để lưu thông nguồn tiền một cách chính xác và an toàn

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 6

Dòng tiền thanh toán phi tiền mặt cũng đòi hỏi cả người vận hành và những chiếc máy vi tính phải làm việc hết công suất để kịp chuyển tiền lương, thưởng tết cho các đơn vị thông qua dịch vụ trả lương qua tài khoản.

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 7

Cán bộ tổ thẻ Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán trên smart phone. Rất nhiều khách hàng đã lựa chọn cách sử dụng dịch vụ thanh toán tiện ích qua hệ thống internet banking.

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 8

Theo đánh giá bước đầu, năm nay các máy ATM ít xảy ra sự cố hơn những năm trước. Trong khoảng 10 ngày trước tết, hệ thống máy giao dịch tự động ATM của các ngân hàng bước vào những ngày vận hành cao điểm trong năm. Lượng tiền tiếp quỹ tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường. Trung bình mỗi máy sẽ chuyển tải lượng tiền mặt 3-5 tỷ đồng/ngày tại các điểm giao dịch tự động.

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 9

Với hàng chục điểm chấp nhận thẻ (POS) tại các điểm mua sắm, thẻ ATM được nhiều khách hàng sử dụng thanh toán, vừa nhanh chóng vừa giảm rủi ro khi sử dụng tiền mặt.

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 10

Giải ngân những món tiền vay cuối năm

Hối hả dòng tiền ngày cuối năm ảnh 11

Ngày 6/2 (28 tết), khi các ngân hàng đóng cửa nghỉ tết thì các điểm giao dịch tự động sẽ đảm nhận các giao dịch thanh toán và nhân viên các tổ thẻ sẽ làm việc liên tục cho đến tối giao thừa. Anh Nguyễn Mạnh Hùng - tổ thẻ Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: Qua hệ thống đường truyền, chúng tôi tiếp tục theo dõi lượng tiền mặt, sự vận hành của các máy để đảm bảo ATM hoạt động thông suốt trong những ngày tết. Công tác bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các điểm giao dịch tự động cũng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast