Hội thảo “Bài học kinh nghiệm Dự án IFAD Hà Tĩnh (IMPP) trong xây dựng NTM”.

Trong 2 ngày 11 và 12/9, tại TP Hà Tĩnh, Viện chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (PSARD), UBND tỉnh Hà Tĩnh và Văn phòng IFAD Việt Nam tổ chức hội thảo “Bài học kinh nghiệm dự án IFAD Hà Tĩnh (IMPP) trong xây dựng NTM”. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Đăng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Trưởng đại diện IFAD tại Việt Nam Henning Pedersen đồng chủ trì hội thảo.

Trưởng đại diện IFAD tại Việt Nam Henning Pedersen: "Bài học kinh nghiệm của dự án IMPP Hà Tĩnh có thể đóng góp vào việc xây dựng kế hoạch xây dựng NTM"

Trưởng đại diện IFAD tại Việt Nam Henning Pedersen: "Bài học kinh nghiệm của dự án IMPP Hà Tĩnh có thể đóng góp vào việc xây dựng kế hoạch xây dựng NTM"

Tại hội thảo, các nhà lập chính sách, các chuyên gia và những tác nhân tham gia dự án IMPP Hà Tĩnh đã giới thiệu, chia sẻ và thảo luận về các vấn đề: xây dựng kế hoạch phát triển KTXH có sự thạm gia của người dân; mô hình tổ chức HTX, tổ hợp tác; vai trò của nhà nước, doanh nghiệp và dân nông thông trong các hoạt động phát triển KTXH; cơ chế, cách tiếp cận giảm nghèo…

Hội thảo cũng tập trung phân tích, mổ xẻ các yếu tố quyết định sự thành công của các mô hình cũng như các điểm chưa thành công và hạn chế và điều kiện, cơ chế, chính sách để có thể nhân rộng các kinh nghiệm này ra các địa phương khác.

Trong 2 ngày hội thảo, các đại biểu đã đi tham quan mô hình HTX chăn nuôi lợn Thống Nhất (Can Lộc) và Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn Tượng Sơn (Thạch Hà).

Dự án “Cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo Hà Tĩnh (IMPP) do IFAD tài trợ từ năm 2007, có mục tiêu góp phần cải thiện thu nhập bền vững cho người nghèo tại các vùng nông thôn Việt Nam. Gần 100 mô hình phát triển sản xuất đã được IMPP Hà Tĩnh triển khai với nhiều loại sản phẩm, đối tác khác nhau. Những mô hình này có thể cung cấp bài học kinh nghiệm hay về cách thức hỗ trợ phát triển sản xuất, phát triển các hoạt động mới, bài học về hợp tác công tư, về mô hình tổ chức kinh tế hợp tác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast