Hơn 370 hộ nuôi tôm Kỳ Anh tất bật cho vụ mới

(Baohatinh.vn) - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, hơn 377 hộ nuôi tôm tại phường Kỳ Trinh và xã Kỳ Hà (TX. Kỳ Anh) đang tích cực cực cải tạo ao hồ, diệt tạp để thả vụ mới.

Đây là hai địa phương có số hộ thả nuôi lớn nhất thị xã, trong đó Kỳ Trinh có 300 hộ nuôi, Kỳ Hà có 77 hộ nuôi tôm lớn nhỏ.

Do ảnh hưởng sự cố môi trường biển nên thời gian qua bà con không thể thả nuôi, đời sống gặp nhiều khó khăn. Sau khi biển đã an toàn trở lại, bà con đang tập trung xử lý vệ sinh môi trường đáy hồ, xây dựng mới lại hệ thống kênh, cống lấy nước…

hon 370 ho nuoi tom ky anh tat bat cho vu moi
hon 370 ho nuoi tom ky anh tat bat cho vu moi

Bà con Kỳ Hà tất bật vỗ bờ, lót đáy hồ nuôi chuẩn bị cho vụ thả tôm giống với nhiều kỳ vọng mới

Trước đây, hầu hết các bờ bao chỉ đắp bằng đất, nay các hộ đầu tư bằng bê tông, lát kè mái bờ bao xung quanh nhằm đảm bảo tính lâu dài, cũng như tránh những sự cố khi có mưa lớn. Các hộ nuôi cũng đã dùng các chất diệt tạp, vôi bột xử lý môi trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tôm phát triển nhanh, chống được các dịch bệnh.

Vụ tôm này, toàn thị xã Kỳ Anh sẽ có khoảng hơn 600 hộ thả nuôi, với diện tích trên 530 ha, tập trung tại Kỳ Hà, Kỳ Ninh, Kỳ Trinh, Kỳ Nam... Theo lịch thời vụ, bắt đầu từ giữa tháng 4 các hộ nuôi bắt đầu thả con giống.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast