Hơn 96% cơ sở thu mua phế liệu tại KKT Vũng Áng hoạt động trái phép

(Baohatinh.vn) - Cùng với sự phát triển của các loại hình thương mại, dịch vụ tại KKT Vũng Áng, hoạt động thu mua phế liệu trên địa bàn diễn ra khá sôi nổi. Tuy nhiên điều đáng nói là, hiện có hơn 96% cơ sở thu mua phế liệu tại đây đang hoạt động không phép.

Theo kết quả kiểm tra, rà soát của các cơ quan chức năng, trong tổng số 59 cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn KKT Vũng Áng, có đến 57 cơ sở không có giấy phép kinh doanh.

Hơn 96% cơ sở thu mua phế liệu tại KKT Vũng Áng hoạt động trái phép ảnh 1

Một điểm thu mua phế liệu tại phường Kỳ Thịnh (TX. Kỳ Anh)

Trên thực tế, hoạt động thu mua phế liệu là một hình thức kinh doanh góp phần làm sạch môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên, mang lại nguồn thu nhập cho người dân.

Tuy nhiên, do các điểm thu mua phế liệu mọc lên tự phát, không tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh, kéo theo những ảnh hưởng tiêu cực về môi trường, phòng chống cháy nổ, đặc biệt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các hộ dân xung quanh và làm mất mỹ quan đô thị, khu dân cư.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, chấn chỉnh lại hoạt động thu mua phế liệu trên địa bàn KKT Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast