Hướng dẫn nghiệp vụ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (6/3) Bộ TN&MT tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản theo Nghị định số 203/2013/NĐ – CP ngày 28/11/2013 của Chính phủ. Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà dự và chỉ đạo hội nghị. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh

Theo Nghị định 203/2013/NĐ, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản nộp 70% cho ngân sách trung ương, 30% cho ngân sách địa phương đối với giấy phép do Trung ương cấp. Đối với giấy phép do UBND cấp tỉnh cấp địa phương sẽ được hưởng 100% kinh phí. Tổ chức, cá nhân được cấp quyền khai thác khoáng sản nộp tiền theo thông báo của Cục Thuế địa phương. Việc thu, nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản được thực hiện theo đúng quy định về thu và quản lý các khoản thu ngân sách nhà nước.

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đã nộp tiền vào ngân sách nhà nước, tổ chức, cá nhân được cấp quyền khai thác khoáng sản gửi 1 bản cho Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đối với giấy phép thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ TN&MT hoặc cho Sở TN&MT đối với giấy phép thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh để theo dõi, giám sát.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng bộ TN&MT Trần Hồng Hà đánh giá cao sự quan tâm của các lãnh đạo địa phương. Thứ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị lãnh đạo các địa phương chỉ đạo quyết liệt; Sở TN&MT tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh, các bên liên quan để có được sự phối hợp tốt giữa các ngành liên quan. Đặc biệt là Cục Thuế và Sở Tài chính cần triển khai tốt việc tính tiền cấp quyền khai thác khoảng sản. Bộ TN&MT sẽ tiếp tục có những hướng dẫn thực hiện thông qua các văn bản. Các doanh nghiệp cần làm việc trực tiếp với các cơ quan quản lý của địa phương để thống nhất về phương pháp xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast