Hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2014

(Baohatinh.vn) - Trên cơ sở công văn số 1043/TCT-TNCN của Tổng cục Thuế Việt Nam ngày 26/3/2915, lãnh đạo Cục Thuế Hà Tĩnh vừa có văn bản thông tin, hướng dẫn các vấn đề liên quan đến công tác hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2014.

Theo đó, đối với cá nhân có số thuế TNCN nộp thừa theo quyết toán thuế nếu không có yêu cầu hoàn thuế thì người nộp thuế khai thuế bù trừ vào kỳ nộp thuế sau; nếu thực hiện hoàn thuế thì căn cứ theo quy định hiện hành để không xử phạt hành chính chậm nộp hồ sơ khai thuế nếu nộp hồ sơ quyết toán thuế sau ngày 31/3/2015.

Chi cục Thuế thành phố tiến hành công khai các thủ tục quy trình, tạo điều kiện tối đa cho đối tượng nộp thuế.

Chi cục Thuế thành phố tiến hành công khai các thủ tục quy trình, tạo điều kiện tối đa cho đối tượng nộp thuế.

Người phụ thuộc đã đăng ký và có đầy đủ hồ sơ chứng minh người phụ thuộc theo quy định tại các văn bản hướng dẫn về thuế TNCN thì được tính giảm trừ gia cảnh khi thực hiện quyết toán thuế TNCN năm 2014, kể cả trường hợp người phụ thuộc chưa được cơ quan thuế cấp mã số thuế.

Cơ quan thuế có trách nhiệm hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN theo quy định. Trường hợp cơ quan thuế đã hạch toán nghĩa vụ quyết toán thuế của cá nhân vào ứng dụng quản lý thuế thì cơ quan thuế không được trả lại hồ sơ quyết toán thuế và có trách nhiệm xử lý hồ sơ theo quy định.

Trường hợp người nộp thuế bị mất chứng từ khấu trừ thuế (liên giao cho người nộp thuế) thì người nộp thuế có thể sử dụng bản chụp chứng từ khấu trừ thuế (liên lưu tại tổ chức chi trả thu nhập) để chứng minh số thuế thu nhập đã khấu trừ, đã tạm nộp trong năm khi hoàn thuế, quyết toán thuế. Cơ quan thuế nhận hồ sơ có trách nhiệm đối chiếu chứng từ khấu trừ thuế người nộp thuế cung cấp với các thông tin trên hệ thống dữ liệu ngành thuế và một số tài liệu khác liên quan khi giải quyết hồ sơ hoàn thuế, quyết toán thuế cho người nộp thuế.

Lãnh đạo Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết thêm, trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc có thể liên hệ với Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế (ĐT: 0393.890.062) hoặc Phòng Quản lý thuế TNCN (ĐT: 0393.892.561), Phòng Tin học (ĐT: 0393.851.316) để được hướng dẫn cụ thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast