Hương Khê tập trung xử lý tranh chấp rừng và đất lâm nghiệp ở Lộc Yên

Sau gần 10 năm xẩy ra tranh chấp rừng và đất rừng tại Tiểu khu 226, kể từ ngày 17/1/2013, UBND 2 xã Lộc Yên và Gia Phố bắt đầu tổ chức xử lý tài sản cây trồng theo dự án 661.

Hàng chục ha rừng bị đốt cháy trong cuộc tranh chấp vào tháng 7/2012
Hàng chục ha rừng bị đốt cháy trong cuộc tranh chấp vào tháng 7/2012

Trong những ngày đầu thực hiện xử lý tài sản cây trồng, khoảng 10 người dân xóm Bình Phúc (xã Lộc Yên), chủ yếu là phụ nữ vẫn cố tình không hiểu quyền và nghĩa vụ của mình trong hợp đồng giao khoán trồng rừng theo Dự án 661 nên đã ra ngăn cản các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Tuy vậy, sau khi được các ngành chức năng giải thích, nói rõ nguyên nhân và hướng xử lý của UBND huyện, một số bà con đã nhận thức tự giác ra về..

Việc xử lý tài sản cây trồng sẽ kéo dài đến ngày 7/2.

Chủ trương của UBND huyện Hương Khê là sau khi giải quyết xong phần tài sản (rừng keo trồng theo Dự án 661) sẽ chỉ đạo giải quyết theo hướng ưu tiên các hộ có quyết định giao đất và trên thực tế đã tác nghiệp; các trường hợp còn lại giao cho UBND xã Lộc Yên căn cứ vào quỹ đất để lập phương án giao cho các hộ, nếu thiếu quỹ đất thì UBND xã kiểm tra soát xét diện tích rừng sản xuất của Ban QLRPH sông Ngàn Sâu, UBND huyện báo cáo UBND tỉnh tiếp tục cắt chuyển một phần diện tích rừng của Ban QLRPH sông Ngàn Sâu đang quản lý chuyển về UBND xã để giao đất cho các hộ.

Ngay sau khi xử lý xong tài sản trên đất, yêu cầu các tổ chức cá nhân không được tự ý trồng cây, tác động trên diện tích đất khi chưa giải quyết xong việc tranh chấp, nếu người nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast