Hương Sơn tổ chức bảo vệ thi công Dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 8A

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (14/8), huyện Hương Sơn phối hợp với các ngành chức năng tiến hành bảo vệ thi công Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 8A, đoạn qua thị trấn Phố Châu.

Sau một thời gian tiến hành các thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 8A đoạn qua thị trấn Phố Châu, phần lớn các hộ dân đều đồng tình, thực hiện đúng pháp luật. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 2 hộ dân chưa chấp hành lệnh giải tỏa là hộ ông Phan Kế Soa và hộ ông Tống Trần Kham, ở khối 1 - thị trấn Phố Châu.

UBND huyện, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện và thị trấn Phố Châu đã nhiều lần tổ chức đối thoại với các hộ dân để giải quyết những vướng mắc xung quanh việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, đồng thời có các văn bản trả lời kiến nghị, phản ánh, khiếu nại của nhân dân.

UBND thị trấn Phố Châu và các ban, ngành, đoàn thể cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân hiểu rõ quyền, lợi ích, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân.

Về phía Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng, huyện cũng đã soát xét lại công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để đảm bảo lợi ích của nhân dân. Qua các cuộc đối thoại và các văn bản trả lời cho các hộ gia đình, đã khẳng định: Việc bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A đã tiến hành đảm bảo đúng pháp luật và đề nghị nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh.

Tuy vậy, đến nay, 2 hộ dân nói trên vẫn không chấp hành lệnh giải tỏa, buộc UBND huyện Hương Sơn phải tổ chức bảo vệ thi công nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của nhà nước và nhân dân trong công tác bảo vệ thi công, thời gian qua, Ban chỉ đạo bảo vệ thi công huyện Hương Sơn đã triển khai xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể; tổ chức phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, ngành chuyên môn, ngành chức năng, UBND thị trấn Phố Châu, các cơ quan, đoàn thể chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, nhân công, lực lượng và các công cụ hỗ trợ khác để tiến hành tổ chức bảo vệ thi công một cách nghiêm túc, đúng pháp luật.

Diễn ra trong điều kiện thời tiết bất thuận, mưa to nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng, đến cuối giờ sáng nay, công tác bảo vệ thi công đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch, được đa số người dân đồng tình, ủng hộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast