Khẩn trương giải quyết những vướng mắc trong GPMB tại thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đồng chủ trì làm việc với lãnh đạo thị xã Kỳ Anh về công tác GPMB các dự án trên địa bàn. Lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan cùng dự.

Theo báo cáo của UBND thị xã Kỳ Anh, đến nay, trên địa bàn đang triển khai 56 dự án (45 dự án của KKT, 5 dự án cấp nước, 1 dự án đường điện, 5 dự án ngoài KKT), trong đó, 37 dự án đã triển khai kiểm kê, áp giá phê duyệt trước ngày 16/5/2015 nhưng chưa bàn giao mặt bằng sạch; 19 dự án đã có chủ trương GPMB, nhưng chưa triển khai kiểm kê, mới nhận mốc GPMB.

Khẩn trương giải quyết những vướng mắc trong GPMB tại thị xã Kỳ Anh ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Chính quyền địa phương và một số ngành liên quan triển khai công tác GPMB còn chậm trễ, thiếu quyết liệt, hiệu quả thấp.

Hiện có 24 dự án đang gặp những khó khăn, vướng mắc làm chậm tiến độ GPMB như: Chưa có khu tái định cư để di dời, vướng mắc trong di dời mồ mả, vướng mắc trong công tác đo vẽ bản đồ, hồ sơ thủ tục, một số hộ dân vi phạm nhưng chưa cưỡng chế được…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đề xuất tỉnh cho thành lập Ban GPMB thị xã để chủ động trong xử lý công việc, bố trí cán bộ chuyên trách; đề nghị các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục giúp thị xã tháo gỡ những vướng mắc, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để công tác GPMB, triển khai các dự án được thuận lợi, đảm bảo tiến độ…

Khẩn trương giải quyết những vướng mắc trong GPMB tại thị xã Kỳ Anh ảnh 2

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà báo cáo những tồn đọng, vướng mắc trong công tác GPMB trên địa bàn thời gian qua

Liên quan đến những tồn đọng trong GPMB, lãnh đạo Ban Quản lý KKT tỉnh và các sở, ngành liên quan cho rằng, đây là những việc nhạy cảm, liên quan đến nhiều yếu tố, nhiều ngành, lĩnh vực. Tuy nhiên, những tồn đọng này cần phải giải quyết sớm, đặc biệt có sự phối hợp tốt giữa chính quyền địa phương với các sở, ngành.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Việc GPMB, triển khai các dự án trên địa bàn là việc làm rất cần thiết, cấp bách. Tuy nhiên, thời gian qua, chính quyền địa phương và một số ngành liên quan triển khai còn chậm trễ, thiếu quyết liệt, hiệu quả thấp.

Khẩn trương giải quyết những vướng mắc trong GPMB tại thị xã Kỳ Anh ảnh 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu thị xã Kỳ Anh phối hợp với các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ soát xét, hoàn chỉnh các văn bản, hồ sơ, thủ tục liên quan đến tài chính, đất đai; kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp xây dựng cơi nới trái phép. Cơ quan chức năng xây dựng phương án di dời các hộ dân thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi) lên vùng tái định cư và tiếp tục vận động phụ huynh đưa con em đến trường đúng ngày khai giảng năm học mới.

Các sở, ngành, đơn vị liên quan cử cán bộ giúp thị xã Kỳ Anh tháo gỡ những vướng mắc, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý để công tác GPMB, triển khai các dự án được thuận lợi, đảm bảo tiến độ.

Đối với số giáo viên hợp đồng huyện đã ký thời gian qua, cần tổ chức đối thoại và xử lý dứt điểm, đảm bảo khách quan, minh bạch, đúng pháp luật…

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast