Khẩn trương hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 8A (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 37 km, tổng mức đầu tư trên 1.176 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Do khó khăn về nguồn vốn và vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) nên tiến độ thực hiện dự án chậm so với kế hoạch.

Để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án, UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh và huyện Đức Thọ, Hương Sơn (các địa phương có tuyến đường đi qua) tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chỉ đạo, xử lý dứt điểm những vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, GPMB.

Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp QL 8A (tháng 8/2012). Ảnh: Đức Thiện

Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp QL 8A (tháng 8/2012). Ảnh: Đức Thiện

Cụ thể, đối với đoạn từ Km1+582 đến Km3+200 (TX Hồng Lĩnh) và đoạn qua các xã: Đức Thịnh, Đức Thủy, Yên Hồ, Đức Lâm, Trung Lễ, Đức Long (Đức Thọ); Sơn Long, Sơn Trà, Sơn Bình, Sơn Châu, Sơn Thủy, Sơn Bằng (Hương Sơn) cần khẩn trương hoàn thành việc chi trả, di dời các hộ dân và các công trình hạ tầng kỹ thuật (đường điện, đường nước, cáp quang…) bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và đơn vị thi công trước ngày 25/11/2012.

Đoạn từ nút giao nhau giữa QL8A với TL28 đến cầu Linh Cảm, hoàn thành bàn giao trước ngày 5/12/2012; đoạn từ cầu Kênh đến nút giao nhau giữa QL8A với TL28 (Đức Thọ) và đoạn qua xã Sơn Phú, thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) hoàn thành việc kiểm đếm, áp giá…, khi có vốn sẽ phê duyệt kinh phí bồi thường và tiến hành chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng.

Công văn cũng yêu cầu Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV Xây dựng và Cấp nước, Viễn thông Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao; chỉ đạo các đơn vị tiên quan khẩn trương huy động các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đúng thời hạn quy định.

Ban quản lý dự án 4 (Bộ GTVT) ưu tiên bố trí tối đa nguồn vốn trái phiếu Chính phủ ứng trước năm 2013 để các địa phương hoàn thành cơ bản công tác bồi thường, GPMB dự án trong năm 2012; chỉ đạo các đơn vị thi công xây dựng công trình đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và tiến độ (riêng đoạn từ Km4+500 đến Km9+00 phải hoàn thành, đưa vào sử dụng trước tết Nguyên đán Quý Tỵ. Trong quá trình thi công phải tuân thủ nghiêm các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông và người dân sinh sống dọc 2 bên tuyến đường…

Hà Anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast