Khánh thành dự án QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh - Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/1, Bộ GTVT và UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ khánh thành Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh – đèo Con (Kỳ Anh).

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Cục trưởng Cục Hàng hải Nguyễn Nhật. Về phía tỉnh ta có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Khánh thành dự án QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh - Kỳ Anh ảnh 1

Lãnh đạo Trung ương, địa phương cắt băng khánh thành dự án QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh - đèo Con (Kỳ Anh)

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh – đèo Con (Kỳ Anh) được khởi công vào tháng 6/2013 với chiều dài gần 72 km, thực hiện bằng nguồn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác với tổng mức đầu tư 3.300 tỷ đồng.

Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng mặt cắt ngang 20,5m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ (riêng tuyến tránh thị trấn Kỳ Anh rộng 12m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), các nút giao thông được thiết kế theo dạng cùng mức, đường giao dân sinh được thiết kế vuốt nối đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông…

Dự án được chia làm 2 thành phần do Sở GTVT Hà Tĩnh và BQL Dự án ATGT (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ GTVT, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Hà Tĩnh, chủ đầu tư luôn xác định “Chất lượng là vấn đề then chốt, tiến độ là cơ bản, công tác đảm bảo ATGT là bắt buộc” nên đã có sự chỉ đạo thường xuyên, phát huy vai trò trách nhiệm trong quản lý, chủ động khắc phục các sự cố xẩy ra. Đơn vị thi công đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, kỹ thuật để triển khai thực hiện đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ, khắc phục khó khăn trong quá trình thi công.

Khánh thành dự án QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh - Kỳ Anh ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Việc khánh thành và đưa vào sử dụng dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn mà còn góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy KT – XH phát triển, bảo đảm QP – AN trên địa bàn

Chính quyền các cấp và nhân dân vùng ảnh hưởng đã vào cuộc quyết liệt, đồng thuận cao trong công tác giải phóng mặt bằng và xử lý các vấn đề có liên quan. Nhờ vậy dự án đã hoàn thành vượt tiến độ trước 3 tháng so với kế hoạch, đảm bảo chất lượng và mỹ thuật, trong quá trình thực hiện luôn đảm bảo ANTT, an toàn lao động, ATGT, đảm bảo vệ sinh môi trường…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cảm ơn sự giúp đỡ, đầu tư hiệu quả của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cũng như đánh đánh giá cao sự vào cuộc, phối hợp của cấp ủy, chính quyền, nhân dân, các chủ đầu tư và đơn vị thi công trong quá trình thực hiện.

Khánh thành dự án QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh - Kỳ Anh ảnh 3

Với những thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án, Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Việc khánh thành và đưa vào sử dụng dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn mà còn góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy KT – XH phát triển, bảo đảm QP – AN trên địa bàn, tạo sự kết nối quan trọng giữa KKT Vũng Áng với các khu kinh tế, khu công nghiệp trong khu vực Bắc Trung bộ và cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định, đây một trong những tuyến giao thông quan trọng trong đoạn từ Thanh Hóa – Kỳ Anh và được ưu tiên thực hiện trước trong tổng thể dự án Hà Nội – Cần Thơ. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng dự án đánh dấu sự thành công bước đầu trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của BCH Trung ương Đảng về định hướng phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, thúc đẩy KT – XH phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast