Khởi công nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê tại KKT Vũng Áng

Sáng 31-3, Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) tổ chức lễ khởi công nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê tại KKT Vũng Áng. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhTrần Minh Kỳ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan dự lễ khởi công.

Lãnh đạo tỉnh, chủ đầu tư và lãnh đạo ban, ngành, địa phương làm lễ khởi công công trình

Lãnh đạo tỉnh, chủ đầu tư và lãnh đạo ban, ngành, địa phương làm lễ khởi công công trình

Nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê tại KKT Vũng Áng (địa điểm xây dựng xã Kỳ Thịnh) với quy mô 6.000 chổ ở trên diện tích xây dựng 16 ha, tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng do Mitraco làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế, quy hoạch, công trình nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê có hạ tầng kỷ thuật, xã hội phù hợp và được chia thành 3 nhóm, với giá thuê giao động từ 290.000/người/tháng đến 2,2 triệu đồng/người/tháng; đến tháng 4/2016, công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Công trình đưa vào sử dụng sẽ giải tỏa một phần áp lực về vấn đề nhà ở cho công nhân và người lao động tại KKT Vũng Áng; góp phần đảm bảo điều kiện sống cho người lao động, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất và đảm bảo an sinh xã hội trong khu vực.

Phối cảnh tổng thể công trình nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê

Phối cảnh tổng thể công trình nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư trong việc huy động vốn và triển khai dự án. Việc đầu tư xây dựng khu nhà ở cho công nhân và người lao động tại KKT Vũng Áng là hết sức cấp bách và cần thiết trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với chủ trương của Đảng và nhà nước về chính sách nhà ở xã hội cho công nhân và người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ yêu cầu chủ đầu tư tập trung tối đa nguồn lực, triển khai công trình đúng tiến độ; thực hiện nghiêm các quy định về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, chú trọng chất lượng công trình, đảm bảo tối đa công tác ATLĐ, vệ sinh môi trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast