Khu Kinh tế Vũng Áng: 6 tháng đón 9 nhà đầu tư

(Baohatinh.vn) - 6 tháng đầu năm nay, Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) tiếp tục đón thêm 9 nhà đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 3.000 tỷ đồng. Đây là "luồng gió mới" tạo đà cho kinh tế Hà Tĩnh tăng trưởng.

Trong các nhà đầu tư đến với KKT Vũng Áng lần này có 5 nhà đầu tư trong nước với số vốn đăng ký hơn 2.400 tỷ đồng; 4 nhà đầu tư nước ngoài, số vốn đăng ký trên 22,4 triệu USD. Như vậy, tính đến cuối tháng 6/2018, Khu Kinh tế Vũng Áng có 132 dự án, trong đó, 76 dự án trong nước và 56 dự án nước ngoài, tổng vốn đầu tư hơn 14 tỷ USD.

Khu Kinh tế Vũng Áng: 6 tháng đón 9 nhà đầu tư

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng góp phần tăng nguồn thu, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động

Ông Võ Bá Hải - Trưởng phòng Quản lý đầu tư các Khu kinh tế tỉnh cho biết: "Từ đầu năm đến nay, KKT Vũng Áng tiếp tục thu hút được các dự án có quy mô lớn, lĩnh vực đầu tư khá đa dạng. Đó là các dự án đầu tư hạ tầng các khu dân cư, hạ tầng cụm công nghiệp, thương mại dịch vụ, khách sạn.”

“Hiện, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại KKT Vũng Áng đã giải quyết việc làm, thu nhập cho 16.924 lao động. Trong đó, có 14.589 lao động Việt Nam và 2.335 lao động nước ngoài. Riêng dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương có tổng số lao động là 12.684 người, gồm 10.857 lao động trong nước và 1.827 lao động nước ngoài.”- ông Hải thông tin thêm.

Khu Kinh tế Vũng Áng: 6 tháng đón 9 nhà đầu tư

Formosa vận hành thành công lò cao số 2 nên lượng hàng hóa bốc dỡ tại cảng Sơn Dương tăng nhanh.

Sự phát triển của KTT Vũng Áng những năm gần đây đã góp phần làm thay đổi cơ bản cơ cấu kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh theo hướng tăng mạnh tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng và từng bước đưa Hà Tĩnh trở thành hạt nhân tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng GRDP của Hà Tĩnh từ 2015 đến nay bình quân hàng năm đạt trên 22%. Chỉ số phát triển công nghiệp giai đoạn này cũng có tốc độ tăng bình quân trên 50%/năm. Trong đó, chỉ số phát triển công nghiệp 6 tháng đầu năm nay ước đạt 266,14%, tăng 166% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, tính riêng 6 tháng đầu năm nay, Hà Tĩnh đã dẫn đầu cả nước về chỉ số phát triển công nghiệp. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2018, thu ngân sách tại KKT Vũng Áng đã xấp xỉ 3 nghìn tỷ đồng.

Khu Kinh tế Vũng Áng: 6 tháng đón 9 nhà đầu tư

Sản xuất thép cuộn tại Formosa

Ông Trần Tú Anh - Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Tĩnh cho biết: “Xác định việc mời gọi, thu hút đầu tư là một trong những tiền đề quan trọng cho sự phát triển KT-XH của tỉnh, bởi vậy, tỉnh luôn chú trọng các hoạt động thu hút, quảng bá đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng các KCN trên địa bàn. Đặc biệt, tỉnh luôn chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, triển khai thực hiện linh hoạt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp yêu tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn”.

Với những con số và thực tế hiện hữu cùng cơ chế vượt trội trong thu hút đầu tư của Hà Tĩnh, KKT Vũng Áng hướng tới trung tâm công nghiệp, thương mại dịch vụ của khu vực Bắc Trung bộ.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast