Kiên quyết xử lý xây dựng trái phép tại KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện vừa chủ trì buổi làm việc để nghe và cho ý kiến xử lý đối với các trường hợp xây dựng trái phép tại các khu chức năng thuộc KKT của khẩu quốc tế Cầu Treo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra thực địa khu vực xây dựng trái phép tại KKT Cầu Treo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra thực địa khu vực xây dựng trái phép tại KKT Cầu Treo.

Theo báo cáo của UBND huyện Hương Sơn, đến nay, công tác giải toả hành lang giao thông, hành lang đường điện, GPMB tại các khu chức năng thuộc KKT của khẩu quốc tế Cầu Treo đạt được một số kết quả nhất định, bước đầu tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân sử dụng đất trái mục đích, xây dựng nhà cửa, công trình vi phạm quy hoạch.

Cụ thể, có 3 hộ vi phạm xây dựng nhà trên đất lâm nghiệp, 51 hộ xây dựng công trình mới vi phạm quy hoạch khu công nghiệp, TMDV và đô thị Hà Tân, 8 hộ được xã giao đất tại khu TĐC sai đối tượng. Mặc dù chính quyền các cấp đã tuyên truyền, vận động và lập biên bản nhiều lần nhưng các hộ trên vẫn không chấp hành, tiếp tục xây dựng công trình nhà ở kiên cố.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận sự nỗ lực của huyện trong công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách và đã tạo sự chuyển biến chung trong KKT. Tuy nhiên, nhìn chung công tác bồi thường, hỗ trợ, GPMB, TĐC còn chậm; tình trạng cơi nới, xây dựng trái phép chưa xử lý kịp thời; công tác kiểm tra, giám sát, xử lý của chính quyền chưa sát sao, thiếu kiên quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu huyện, xã và các tổ chức đoàn thể tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; thực hiện nghiêm túc thông báo số 98 của Chủ tịch UBND tỉnh; phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo sự nghiêm minh, đảm bảo quy hoạch chung vì sự phát triển của KKT Cầu Treo và của cả tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast