Kinh tế Hồng Lĩnh tiếp đà tăng trưởng

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền TX Hồng Lĩnh đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong phát triển KT-XH, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, bộ mặt đô thị đổi thay từng ngày. Kinh tế Hồng Lĩnh đang trên đà tăng trưởng.

Tình hình KT-XH trên địa bàn TX Hồng Lĩnh những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, các chỉ tiêu chính đều đạt và vượt kế hoạch tỉnh giao. Tính riêng trong năm 2013 và ước thực hiện năm 2014, bình quân mức tăng trưởng của kinh tế Hồng Lĩnh đạt trên 16,5%. Tổng giá trị sản xuất xã hội 10 tháng đầu năm 2014 tăng 11,7% so với cùng kỳ, trong đó, CN-TTCN tăng 16,93%, TM-DV tăng 10,07%. Tổng thu ngân sách đạt trên 64,996 tỷ đồng, tăng 13,12% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, tổng giá trị các sản phẩm xuất khẩu sản xuất trên địa bàn Hồng Lĩnh 10 tháng đầu năm 2014 đạt 5.431.567 USD. Một số đơn vị có sản phẩm xuất khẩu cao là Công ty Vinatex Hồng Lĩnh 4.799.567 USD, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn 300.000 USD, Công ty TNHH MTV Lưới thép gai Hưng Thịnh 332.000 USD...

Kinh tế Hồng Lĩnh tiếp đà tăng trưởng ảnh 1

Những năm gần đây, kinh tế thị xã Hồng Lĩnh đã có những bước tiến quan trọng. Ảnh: Quang Vinh

Đặc biệt, hiện nay, trên địa bàn TX Hồng Lĩnh có tới 2.127 doanh nghiệp (DN) và hộ kinh doanh cá thể hoạt động trên các lĩnh vực TM-DV, giải quyết việc làm cho trên 3.135 lao động với mức thu nhập 2,5-4 triệu đồng/người/tháng. Những tổ chức kinh tế này, ngoài tham gia đóng nộp ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, còn góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Cảnh - một tiểu thương kinh doanh đồ điện lạnh ở phường Nam Hồng tâm sự: “So với những ngày mới thành lập TX Hồng Lĩnh, bây giờ đời sống người dân khấm khá hơn rất nhiều. Trước đây, các mặt hàng như ti vi thế hệ mới, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, máy lọc nước… khá xa xỉ với nhiều người thì nay đã là vật dụng không thể thiếu của nhiều gia đình, điều đó chứng tỏ kinh tế địa phương đã có những bước tiến rất quan trọng”.

Ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh chia sẻ: Trong năm qua, bằng những việc làm linh hoạt và sáng tạo trong quá trình phát triển KT-XH, Hồng Lĩnh đã có những cách làm mới hiệu quả và phù hợp với lòng dân. Trong đó, phải kể đến là sự chuyển dịch kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, xây dựng…

Về định hướng, kế hoạch của Hồng Lĩnh trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Hổ cho biết thêm: “Những năm tới, thị xã phấn đấu số lượng DN tăng thêm bình quân 10% mỗi năm, giải quyết việc làm cho 3.300-4.000 người/năm, tổng vốn đầu tư từ khu vực DN chiếm 50-55% tổng vốn đầu tư của thị xã, đóng góp 60-65% tổng thu ngân sách của địa phương. Các giải pháp đưa ra cho mục tiêu này là: thực hiện tiếp nối các chính sách hỗ trợ về cải cách hành chính, tiếp cận tín dụng, mặt bằng SXKD, đổi mới công nghệ, liên kết, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường… theo hướng bền vững, có tính đột phá, có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho DN phát triển từ nay đến năm 2020. Tiếp tục phát triển DN theo hướng khuyến khích thành lập các DN mới, DN lớn và thu hút các DN có vốn FDI (vốn đầu tư nước ngoài), các tập đoàn kinh tế…; tạo điều kiện cho các DN phát huy lợi thế trong các ngành, lĩnh vực tạo giá trị gia tăng cao, giải quyết nhiều việc làm; nâng cao năng lực quản trị cho các DN thông qua việc triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực...

TX Hồng Lĩnh đang nỗ lực tạo bước tiến vững chắc trong quá trình phát triển KT-XH, hội đủ các tiêu chí để sớm đưa thị xã trở thành đô thị loại II trong tương lai gần.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast