Ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách qua Vietcombank Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/11, Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh, Cục Thuế Hà Tĩnh, Cục Hải quan tỉnh và Vietcombank Hà Tĩnh tổ chức ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách qua Vietcombank Hà Tĩnh ảnh 1

Tại buổi lễ, các bên tham gia đã bàn bạc và đi tới thỏa thuận kế hoạch triển khai Dự án ủy nhiệm thu NSNN qua Phòng Giao dịch thuộc Vietcombank trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Các bên đã xây dựng rõ mục tiêu, lộ trình thực hiện đồng thời phân định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của từng đơn vị và cách thức phối hợp trong quá trình thực hiện. Theo đó, Chi cục Thuế Kỳ Anh và Chi cục Hải quan Vũng Áng chịu trách nhiệm cung cấp danh bạ đối tượng nộp thuế cùng những thông tin liên quan; phát hành, quản lý các chứng từ thu theo quy định; nhận bảng kê chi tiết thu NSNN từng ngày tại KBNN.

Kho bạc Nhà nước huyện tiếp nhận thông tin dữ liệu điện tử về số đã thu của ngân hàng; in phục hồi đầy đủ thông tin dữ liệu và hạch toán kịp thời các khoản thu, lưu trữ chứng từ; in bảng kê chứng từ nộp NSNN và truyền thông tin về số đã thu cho Chi cục thuế.

PGD Vietcombank tại Kỳ Anh bố trí các điểm thu phù hợp, hướng dẫn và cung cấp dịch vụ thanh toán thuận lợi cho người nộp; tổ chức thu và hoạch toán các khoản thu KBNN ủy nhiệm vào tài khoản của KBNN mở tại ngân hàng…

Ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách qua Vietcombank Hà Tĩnh ảnh 2

Các đơn vị phấn đấu đến đầu tháng 12 sẽ triển khai thực hiện Dự án ủy nhiệm thu NSNN qua Vietcombank Hà Tĩnh.

Các bên tham gia thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế đồng thời xử lý kịp thời những vướng mắc nảy sinh.

Sự hợp tác đồng bộ giữa 4 đơn vị tham gia lần này là bước đi cần thiết để thực hiện đề án hiện đại hóa thu ngân sách nhà nước và đề án không sử dụng tiền mặt của ngành Ngân hàng. Từ đó góp phần cải cách hành chính, tạo sự thuận lợi tối đa cho người tham gia nộp thuế đồng thời tăng cường hiệu quả công tác thu ngân sách.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast