Lập phương án sơ tán cụ thể nhằm đảm bảo an toàn tối đa tính mạng cho người dân

Tối 26/10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát cùng đoàn công tác đã vào Hà Tĩnh kiểm tra, chỉ đạo triển khai ứng phó với bão số 8. Dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát: "Diễn biến của bão số 8 hết sức phức tạp, cần theo dõi, bám sát thông tin; chủ động và có phương án sơ tán cụ thể nhằm đảm bảo an toàn tối đa tính mạng cho người dân".

Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát: "Diễn biến của bão số 8 hết sức phức tạp, cần theo dõi, bám sát thông tin; chủ động và có phương án sơ tán cụ thể nhằm đảm bảo an toàn tối đa tính mạng cho người dân".

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác Bộ NN&PTNT về tình hình công tác triển khai ứng phó với bão số 8.

Theo đó, để chủ động đối phó với bão số 8, ngày 25/10, UBND tỉnh đã có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai ngay việc nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, tiếp tục kêu gọi tàu thuyền về nơi trú bão an toàn và giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu để xử lý kịp thời khi cần thiết.

Thực hiện công điện đó, đến 16 giờ ngày 26/10, các địa phương ven biển đã kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn; triển khai phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ, đập và các tuyến đường giao thông xung yếu; các huyện, thành phố, thị xã đã chủ động rà soát công tác chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với tình hình diễn biến bão lũ.

Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát ghi nhận, đánh giá cao công tác chủ động triển khai các phương án ứng phó với bão của các cấp, ngành, đơn vị của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh, diễn biến của bão số 8 hết sức phức tạp, cần theo dõi, bám sát thông tin; chủ động và có phương án sơ tán cụ thể nhằm đảm bảo an toàn tối đa tính mạng cho người dân. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã chuẩn bị các phương án đối phó với bão, mưa lũ sẵn sàng ứng phó khi có sự cố.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast