Mũi đột phá trong chiến lược phát triển dịch vụ của Vietcombank

Lợi thế của ngân hàng tiên phong trên lĩnh vực thẻ và giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường thẻ đang được Vietcombank Hà Tĩnh phát huy nhằm tạo lợi thế cạnh tranh riêng. Đến nay Vietcombank Hà Tĩnh đang chiếm lĩnh khoảng 90% thị phần thanh toán thẻ, thị phần phát hành thẻ quốc tế chiếm 80% và thị phần phát hành thẻ ghi nợ chiếm hơn 30% trên địa bàn toàn tỉnh.

Trên địa bàn Hà Tĩnh, Vietcombank là ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Một trong những ứng dụng nổi bật đó là công nghệ ngân hàng trực tuyến tự động để phát triển dịch vụ thẻ tại Hà Tĩnh.

Cán bộ Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích mới của dịch vụ thẻ

Cán bộ Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích mới của dịch vụ thẻ

Từ chiếc máy rút tiền tự động đầu tiên được lắp đặt (2003), đến nay, Chi nhánh đã có 20 máy ATM, phân bố đều ở các khu vực trung tâm trên địa bàn tỉnh. Loại thẻ đầu tiên được phát hành và từng bước được sử dụng rộng rãi đó là thẻ ghi nợ connect 24.

Từ con số nhỏ bé ban đầu, đến nay đã có 100 ngàn thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank connect 24 được người dân đón nhận. Không chỉ người dân ở khu vực thành thị mà hiện nay, nhiều nông dân ở các vùng quê cũng đã tiếp cận dịch vụ thẻ để sử dụng phương thức thanh toán hiện đại.

Chị Nguyễn Thị Tuyên - xã Ngọc Sơn - Thạch Hà cho biết, chị có con học đại học xa nhà, nhờ có thẻ Vietcombank nên hàng tháng gia đình chỉ cần đến ngân hàng nộp tiền vào tài khoản, con chị ra điểm rút tiền tự động để nhận bất kỳ lúc nào, vừa tiện lợi lại không mất tiền phí.

Sản phẩm thẻ không ngừng được nâng cấp, cải tiến để ngày càng gia tăng tiện ích cho khách hàng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu rút tiền, chuyển tiền, truy vấn thông tin tài khoản, đến nay Connect 24 đã mở rộng các tiện ích như thanh toán hóa đơn dịch vụ điện, điện thoại, nước, truyền hình, bảo hiểm tại hệ thống rút tiền tự động.

Dịch vụ trả và nhận lương tự động được Vietcombank triển khai sớm, đến nay đã nhận được sự hợp tác của hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp. Dịch vụ này được đánh giá cao bởi đã giảm thiểu chi phí và rủi ro trong việc quản lý tiền mặt tại quỹ; tiết kiệm thời gian và nhân lực thực hiện việc chi trả lương; bảo đảm an toàn tuyệt đối và bảo mật thông tin về tiền lương của cán bộ, nhân viên.

Từ bước khởi động Connect 24, cơ cấu các sản phẩm thẻ của Vietcombank ngày càng được mở rộng và hoàn thiện, bao gồm thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, nội địa và quốc tế; hoạt động thanh toán và phát hành thẻ luôn được song song chú trọng với công tác chăm sóc khách hàng.

Đến nay Chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh đã phát hành được hơn 2 ngàn thẻ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế. Các loại thẻ quốc tế như: Master Card, Visa, Vietcombank Visa, Vietcombank American Expess…với sự tiện lợi trong thanh toán quốc tế đã được nhiều du học sinh, cán bộ đi nước ngoài sử dụng thường xuyên.

Hiện Vietcombank chiếm lĩnh khoảng 90% thị phần thanh toán thẻ và 80% thị phần phát hành thẻ quốc tế

Hiện Vietcombank chiếm lĩnh khoảng 90% thị phần thanh toán thẻ và 80% thị phần phát hành thẻ quốc tế

Để phát huy tối đa tiện ích trong sử dụng dịch vụ thanh toán thẻ, những năm gần đây, Vietcombank Hà Tĩnh chú trọng đầu tư hệ thống điểm chấp nhận thẻ (máy quẹt thẻ- POSS).

Với 30 điểm lắp đặt máy POSS, Vietcombank giúp khách hàng sử dụng các loại thẻ để thanh toán tại các trung tâm thương mại dịch vụ, các đại lý lớn. Chỉ một thao tác quẹt thẻ nhanh gọn, số tiền từ tài khoản của người mua sẽ được tự động trích trả cho người bán. Sử dụng hình thức này chủ thẻ có thể thanh toán tiền hàng hóa dịch vụ, rút tạm ứng tiền mặt tại bất kỳ điểm chấp nhận thẻ nào.

Ông Văn Quốc Hoàng - Giám đốc Siêu thị Corp Mart cho biết: “Phối hợp với Vietcombank trong việc lắp đặt điểm chấp nhận thẻ tại siêu thị là yêu cầu cần thiết đối với trung tâm thương mại lớn như Corp Mart. 3 năm qua, chúng tôi đã đồng hành rất hiệu quả với Vietcombank Hà Tĩnh trong việc sử dụng dịch vụ thẻ. Không chỉ tạo thuận lợi cho khách hàng khi mua hàng, việc lắp đặt điểm chấp nhận thẻ còn nâng cao vị thế, hình ảnh của siêu thị đồng thời giảm chi phí, tiện dụng và an toàn hơn cho đơn vị khi thực hiện việc thanh toán với khách hàng”.

Coi trọng mũi nhọn dịch vụ thẻ và tri ân khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ, Vietcombank Hà Tĩnh vừa tổ chức gặp mặt khách hàng sử dụng thẻ có doanh số thanh toán lớn. Qua đó đã đánh giá hiệu quả của quá trình hợp tác giữa nhà cung ứng và người sử dụng và trao đổi những khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để dịch vụ thẻ Vietcombank phát huy cao hơn nữa tính năng của phương thức thanh toán phi tiền mặt trên phạm vi khắp toàn cầu.

Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh cho biết, năm 2013, Chi nhánh sẽ lắp đặt thêm 3- 5 máy ATM và các điểm chấp nhận thẻ; thường xuyên chú trọng ứng dụng công nghệ mới và chú trọng chính sách chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ. Thẻ đang trở thành một dịch vụ NH hiện đại mang tính nền tảng, là mũi nhọn cho chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Vietcombank.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast