Ngân hàng luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để vượt qua khó khăn, phát triển SXKD

Chiều 10/10, UBND tỉnh tổ chức buổi tọa đàm và đối thoại giữa doanh nghiệp với ngân hàng về quan hệ vay vốn phục vụ SXKD. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó chủ tịch Thường trực Trần Minh Kỳ, Giám đốc Ngân hàng NN tỉnh Nguyễn Huy Tiến chủ trì buổi tọa đàm. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng các doanh nghiệp, ngân hàng và các địa phương tham dự.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

9 tháng đầu năm 2013, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã 2 lần giảm trần lãi suất huy động ngắn hạn (từ 8% năm giảm xuống 7%); liên tục giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn. Đối với các khoản cho vay thuộc các đối tượng khác cũng thực hiện giảm xuống mức tối đa 15% năm từ đầu năm 2013... Hiện nay đã có 308 khách hàng vay với doanh số 10,5 tỷ đồng, số lãi hỗ trợ 7,36 tỷ. Các giải pháp xử lý nợ xấu cũng được chú trọng, đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng.

Tại buổi tọa đàm các doanh nghiệp nêu ra các khó khăn, vướng mắc về thủ tục vay vốn; đầu tư ra nước ngoài không được thế chấp tài sản; dự nợ trung hạn và dài hạn ít; thẩm định tại sản cho vay còn thấp... Qua ý kiến của các doanh nghiệp các ngân hàng liên quan đã trả lời trực tiếp nhằm tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trên.

Kết luận buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý các sở, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực cho doanh nghiệp, giải quyết nhanh thủ tục hành chính, cấp đất kịp thời...; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ về giải phòng mặt bằng, giao thông, điện, môi trường và nước; đảm an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ...

Các doanh nghiệp cần có chiến lược SXKD, phát triển thị trường, vốn và xây dựng thương hiệu...

Ngân hàng cần chú trọng gắn kết chặt chẽ 3 nhà (Nhà nước, Nhà doanh nghiệp, Nhà ngân hàng); luôn đồng hành, tâm huyết, hết lòng phục vụ doanh nghiệp; trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp, HTX có kế hoạch sản xuất kinh doanh tốt, đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast