Ngân sách địa phương giành 105 tỷ đồng cho xây dựng NTM

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vừa ký quyết định số 193 về việc phân khai nguồn vốn thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2013 cho các địa phương.

Theo quyết định này, tổng số tiền được phân bổ cho các địa phương thực hiện xây dựng NTM năm 2013 là 199,9 tỷ đồng, trong đó, ngân sách trung ương 94,9 tỷ đồng, ngân sách địa phương 105 tỷ đồng (năm 2012 là 89 tỷ đồng).

Kinh phí đầu tư phát triển ưu tiên xây dựng hạ tầng nông thôn

Kinh phí đầu tư phát triển ưu tiên xây dựng hạ tầng nông thôn

Cũng theo quyết định này, kinh phí đầu tư phát triển ưu tiên xây dựng hạ tầng nông thôn (dành tối thiểu 70% cấp thôn được bàn bạc quyết định công trình đầu tư) trên cơ sở quyết định quy định mức hỗ trợ từng nội dung công việc thực hiện chương trình xây dựng NTM của UBND tỉnh.

Kinh phí sự nghiệp phần phân bổ bình quân chung cho các xã để hỗ trợ lãi vay theo QĐ 26 của UBND tỉnh, UBND cấp huyện thông báo và cấp phát cho các xã thực hiện theo thực tế. Trong năm, xã nào không sử dụng hết, UBND cấp huyện được chủ động rút, chuyển bổ sung cho các xã khác làm tốt.

Đối với nguồn vốn sự nghiệp được phân bổ trực tiếp có thể được sử dụng làm quỹ tín dụng quay vòng, giao cho Quỹ tín dụng nhân dân hoặc Hội Phụ nữ quản lý, mức vay do UBND xã thống nhất quyết định.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast