Ngành Ngân hàng và ngành Thuế cần triển khai sớm, quyết liệt nhiệm vụ năm 2013

Sáng 30/12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đến chúc mừng, biểu dương kết quả hoạt động năm 2012 và giao nhiệm vụ năm 2013 cho ngành Ngân hàng và ngành Thuế Hà Tĩnh.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước đã bám sát các mục tiêu, chương trình phát triển KT-XH của tỉnh

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước đã bám sát các mục tiêu, chương trình phát triển KT-XH của tỉnh

Đến thăm, chúc mừng kết quả và động viên hoạt động quyết toán năm 2012 ở các đơn vị: Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng, đánh giá cao những kết quả nổi bật của toàn ngành Ngân hàng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh vai trò tham mưu, chỉ đạo, đôn đốc và giám sát của Ngân hàng Nhà nước đối với hệ thống NHTM, Ngân hàng CSXH trong một năm thực hiện nhiều chủ trương, chính sách của TƯ cũng như của tỉnh về hoạt động tín dụng. Đặc biệt, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước đã bám sát các mục tiêu, chương trình phát triển KT-XH của tỉnh để chỉ đạo các đơn vị đầu tư tín dụng đúng định hướng, đạt hiệu quả.

Năm 2012, tổng nguồn vốn huy động và quản lý đạt trên 17.640 tỷ đồng, tăng 3.948 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng 28,83%. Tổng dư nợ cho vay đạt 16.899 tỷ đồng, tăng 2.061 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng 13,89%. Nợ xấu chỉ chiếm 1,69% so với tổng dư nợ.

Ngân hàng Nông nghiệp cần tiếp tục tập trung nguồn vốn cho chương trình xây dựng NTM

Ngân hàng Nông nghiệp cần tiếp tục tập trung nguồn vốn cho chương trình xây dựng NTM

Nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ Chi nhánh Ngân hàng No & PTNT Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự bày tỏ sự tâm huyết về con số đầu tư tín dụng cho nông nghiệp nông thôn của đơn vị trong năm qua.

Năm 2012, dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn của chiếm tới 90% trong tổng dư nợ 6.700 tỷ của toàn hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp; cho vay HTLS theo QĐ 26 đạt 230 tỷ với 3.000 khách hàng được vay vốn.

Chủ tịch UBND tỉnh động viên hoạt động quyết toán ở Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh động viên hoạt động quyết toán ở Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh

Chúc mừng Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong bối cảnh nhiều khó khăn, kết quả tăng trưởng nguồn vốn 18,5%, tăng dư nợ 19,7% đã thể hiện nỗ lực lớn và sự đoàn kết, hiệu quả trong hoạt động của đơn vị.

Ghi nhận kết quả thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi của Chi nhánh Ngân hàng CSXH, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chia sẻ những khó khăn trong hoạt động tín dụng đặc thù dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với dư nợ cao (đứng thứ 4 toàn quốc), số lượng hộ vay lớn, nguồn vốn của Ngân hàng CSXH có vai trò quan trọng trong việc góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo ổn định chính trị, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian đánh giá kết quả thu ngân sách nổi bật của ngành Thuế và chia sẻ khó khăn trong quá trình thực hiện mục tiêu khá lớn mà tỉnh đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị ngành Thuế cần tiếp tục quan tâm thực hiện các giải pháp để tăng thu ngân sách như: giao chỉ tiêu sát hơn, quyết liệt hơn cho các địa phương; điều chỉnh hợp lý chỉ tiêu các nguồn thu; xiết chặt thu đối với xây dựng cơ bản, khoáng sản, doanh nghiệp; chủ động đề xuất với tỉnh quản lý chặt việc thực hiện nghĩa vụ thuế của các đơn vị sản xuất kinh doanh ngoài tỉnh đóng trên địa bàn; tiếp tục chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ...

Kết quả tăng thu ngân sách năm 2012 đã khẳng định nỗ lực, quyết tâm lớn của ngành Thuế tỉnh nhà

Kết quả tăng thu ngân sách năm 2012 đã khẳng định nỗ lực, quyết tâm lớn của ngành Thuế tỉnh nhà

Chúc mừng, biểu dương, ghi nhận một năm nỗ lực giành nhiều thành quả của ngành Ngân hàng và ngành Thuế, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chủ động trước những khó khăn, thách thức của năm 2013 đồng thời xây dựng giải pháp, mục tiêu để đạt được kết quả hoạt động cao nhất. Ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm mới, các đơn vị cần sớm triển khai nhiệm vụ với quan điểm: càng khó khăn, càng quyết tâm cao hơn và hành động quyết liệt hơn.

Các ngân hàng và Cục thuế tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao; sự động viên, chia sẻ, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua và khẳng định sẽ nêu cao sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast