Ngày hội di dời dân ở Kỳ Phương – Kỳ Anh

Ngày 19/3, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức ngày hội mở đầu đợt di dời cho 641 hộ vào khu tái định cư nhường đất cho dự án FORMOSA.

Trao giấy phép xây dựng, giấy CQSD đất, tặng hoa và quà cho 35 hộ dân di dời đợt đầu.
Trao giấy phép xây dựng, giấy CQSD đất, tặng hoa và quà cho 35 hộ dân di dời đợt đầu.

Đến dự lễ và phát lệnh di dời có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm trưởng ban kinh tế Vũng Áng Võ Kim Cự . Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện Kỳ Anh cùng cán bộ, nhân dân xã Kỳ Phương và 35 hộ tiên phong di dời đợt đầu. Dự lễ còn có ông: Ngưu Tuấn Phát đại diện công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp FORMOSA Hà Tĩnh.

Kỳ Phương là một trong những xã có số hộ dân phải di dời nhiều nhất để nhường đất cho dự án FORMOSA. Đến thời điểm này đã có 624 hộ/641 hộ đã được kiểm kê áp giá, trong đó có 536 hộ đã nhận tiền đền bù. Di dời đợt đầu này có 35 hộ tiên phong và từ này cho đến 30/4/2010 phải di dời xong 641 hộ đó để bàn giao mặt bằng cho nhà đàu tư.

Trong thời gian qua với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, BQL Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, các nhà thầu đã tập trung phương tiện, thiết bị, nhân lực. . . liên tục san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng cơ sở kỹ thuật như: Đường, điện, hệ thống cấp nước sạch, nước thải của khu tái định cư kịp đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu của bà con nhân dân. Đến nay với tổng diện tích 110 ha, có 80% diện tích đã được xây dựng và đưa vào sử dụng đáp ứng đủ nhu cầu đất ở cho các hộ dân di dời.

Tại buổi lễ đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện Kỳ Anh đã trao giấy phép xây dựng, giấy cấp quyền sử dụng đất, tặng hoa, quà cho 35 hộ dân di dời đợt đầu.

Thay mặt nhà đàu tư ông: Ngưu Tuấn Phát cảm ơn các hộ dân đã di dời vào khu tái định cư và mong rằng những hộ dân còn lại sẽ tiếp tục khẩn trương di dời hết và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trong dịp 30/4/2010. Ông cam kết sau khi nhận được mặt bằng sẽ triển khai đồng loạt xây dựng các hạng mục của dự án theo tiến độ.

Ông Võ Kim Cự cùng các đại biểu đã trực tiếp khởi công xây dựng nhà một số hộ dân của thôn Tắng Lợi và thôn Quyết Tiến tại khu tái định cư.

Sau khi kết thúc lễ hội di dời, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự và các đại biểu cùng đông đảo nhân dân Kỳ Phương đã tham gia lễ đọng thổ xây dựng trường tiểu học Kỳ Phương ngay tại khu tái định cư. Đây là một trong hai ngôi trường cao tầng do tập đoàn FORMOSA tài trợ tặng địa phương với tổng số kinh phí hơn 25 tỷ VN đồng/trường. Ông Võ Kim Cự đề nghị phía nhà đầu tư ngay sau lễ động thổ huy động nhân lực, thiết bị triển khai xây dựng trường để kịp đón học sinh vào học trong năm học 2010-2011.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ di dời.

Nhân dân địa phương tại buổi lễ
Nhân dân địa phương tại buổi lễ
Tiết mục văn nghệ của thanh niên Kỳ Phương tại buổi lễ

Tiết mục văn nghệ của thanh niên Kỳ Phương tại buổi lễ

Khởi công xây dựng trường tiểu học Kỳ Phương
Khởi công xây dựng trường tiểu học Kỳ Phương
Đoàn xe vận tải của tập đoàn Xuân Thành phục vụ bà con di dời vào khu tái định cư
Đoàn xe vận tải của tập đoàn Xuân Thành phục vụ bà con di dời vào

khu tái định cư

Tập kết vật liệu chuẩn bị xây nhà tại khu tái định cư
Tập kết vật liệu chuẩn bị xây nhà tại khu tái định cư

Niềm vui nơi vùng đất mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast