Người dân có đạo ở Nghèn chung tay làm giao thông đô thị

(Baohatinh.vn) - Cha xứ Nguyễn Tiến Dũng khi còn quản xứ tại Vượng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) từng nói rằng, là người theo đạo nhưng sống trong dân tộc Việt Nam thì những việc chung tôi đều rất ủng hộ và chung tay làm.

Người Công giáo ở Nghèn (Can Lộc) chiếm gần 30% dân số thị trấn cũng chung tâm niệm ấy. Và, trong gần tuần nay (23/4), bà con là người theo đạo ở các tổ dân phố 3, 9, 10, 11 tiếp tục triển khai rầm rộ đợt tiếp theo về làm giao thông nội thị, nhằm góp sức chỉnh trang thị trấn, sớm đạt tiêu chí đô thị loại 4.

nguoi dan co dao o nghen chung tay lam giao thong do thi

Người dân khối phố 3, thị trấn Nghèn làm giao thông nội thị.

Tại tổ dân phố 3, bà con đã thuê máy móc, cùng phân công các gia đình theo từng ngày làm việc để làm tuyến đường dài 800 m. 29 hộ dân đã tự nguyện giải phóng mặt bằng, hiến đất để làm giao thông. Dự kiến, trục đường này sẽ hoàn thành trong ít ngày tới.

nguoi dan co dao o nghen chung tay lam giao thong do thi
nguoi dan co dao o nghen chung tay lam giao thong do thi

Trong tuần trước, người dân thôn Xuân Thuỷ 2 cũng đã hoàn thành xây dựng 400m đường nội thị, khu vực vào nhà thờ.

Chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Thái Dương cho hay: “Vùng đồng bào có đạo có tỷ lệ đường giao thông chưa khép kín, chưa đạt chuẩn nhiều hơn các vùng khác. Do vậy, từ cuối năm 2016 đến nay, thị trấn tập trung mạnh cho công tác dân vận, làm giao đô thị ở các vùng này. Các tổ dân phố 3, 9, 10, 11 và xóm Xuân Thuỷ 2 đã đạt nhiều kết quả quan trọng, nhiều tuyến đường vào nhà thờ được làm sạch sẽ, đảm bảo tiêu chuẩn. Có tuyến hầu hết các hộ dân đều phải đập bỏ tường rào, mở rộng đường từ 2,5m đến 6m, có những hộ tự nguyện hiến đất và đóng góp 5 triệu để làm đường”.

Cùng với các vùng đồng bào có đạo, các địa phương như: Hồng Vinh, Xuân Thuỷ, Phúc Xuân tiếp tục làm giao thông nhằm mục tiêu khép kín các tuyến đường nội thị.

Nhờ sự đồng lòng lương – giáo, từ đầu năm đến nay, toàn thị trấn đã GPMB mở rộng đường và đổ bê tông 3,2 km, làm 1,6 km mương rãnh thoát nước trong khu dân cư. Bà con cũng đã trồng 630 cây xanh trên chiều dài 3,9 km; tập trung giải phóng hành lang ATGT, vỉa hè dành cho người đi bộ trên các trục đường QL 1A, Tỉnh lộ 6, Tỉnh lộ 7, đường Thị Sơn.

Trước đó, những tháng cuối năm 2016, nhân dân thị trấn đã giải phóng mặt bằng, mở rộng 14,5 km đường nội thị, làm 1,7 km đường nội đồng; xây dựng 13,6 km mương rãnh thoát nước nội thị.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast