Nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt

(Baohatinh.vn) - Tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước thời gian gần đây tiếp tục có những diễn biến bất lợi. Hệ quả, các doanh nghiệp trên địa bàn phải đương đầu với không ít khó khăn, thách thức… Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp đã ứng biến linh hoạt, vươn lên ổn định tình hình SXKD, tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho ngân sách nhà nước…

Kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2014)

Thời gian qua, tuy phải đối mặt với không ít thách thức bởi những biến động của cơ chế thị trường, song, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân (DNDN) Hà Tĩnh đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn bằng ý chí, quyết tâm và sự năng động, sáng tạo. Mặt khác, các doanh nghiệp tranh thủ nguồn lực, tích cực đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, tìm kiếm thị trường để duy trì, phát triển và đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt ảnh 1

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đi vào hoạt động hứa hẹn đóng góp vào ngân sách tỉnh hàng trăm tỷ đồng.

Chủ động vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phát triển SXKD, đội ngũ DNDN Hà Tĩnh đồng thời thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, góp phần tích cực để Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu thuế với số thu ngân sách năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2013, tổng số thu ngân sách nội địa đạt trên 4.280 tỷ đồng, bằng 151% dự toán T.Ư giao và tăng 40% so cùng kỳ. Trong đó, thuế và phí 3.595 tỷ đồng, đạt 169% dự toán T.Ư giao, bằng 105% kế hoạch tỉnh giao, tăng 52% so cùng kỳ.

Dự kiến, tổng số thu ngân sách trên địa bàn Hà Tĩnh năm 2014 hơn 11 ngàn tỷ đồng. Nếu hoàn thành kế hoạch thì đây là năm Hà Tĩnh có số thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay. Với kết quả này, từ địa phương có số thu thấp, Hà Tĩnh trở thành tỉnh có số thu ngân sách trung bình khá của cả nước. Thành tích đạt được trên lĩnh vực huy động thuế và phí có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể, làm tăng nguồn lực tài chính, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong chặng đường tới.

Trong xưởng sản xuất sợi của Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh. Ảnh: Thu Hằng

Trong xưởng sản xuất sợi của Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh. Ảnh: Thu Hằng

Nhằm vinh danh những đóng góp to lớn đó, năm 2013, UBND tỉnh, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh đã khen thưởng 182 DNDN tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện tốt chính sách thuế. Đây là những hạt nhân điển hình tiên tiến, đại diện cho 3.709 doanh nghiệp, HTX và 53.177 hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong phong trào thi đua yêu nước thực hiện nhiệm vụ đóng nộp ngân sách năm qua, nổi lên một số doanh nghiệp tiêu biểu như các công ty: TNHH Hưng Nghiệp Gang thép FORMOSA Hà Tĩnh với trên 1.562 tỷ đồng; TNHH MTV Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh 121 tỷ đồng; Công ty CP Xăng dầu Hà Tĩnh 119 tỷ đồng; Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh 24 tỷ đồng; Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn 31 tỷ đồng; TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải 23 tỷ đồng; Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào 17 tỷ đồng; TNHH Vĩnh Phúc 11 tỷ đồng; Công ty CP Xây lắp Thành Vinh 6,5 tỷ đồng...

Với tiềm năng, lợi thế của địa phương, cùng truyền thống tự lực, tự cường và tinh thần lao động sáng tạo, tin rằng, đội ngũ DNDN sẽ vượt qua mọi thử thách để duy trì và phát triển mạnh mẽ hoạt động SXKD, góp phần đưa Hà Tĩnh sớm trở thành tỉnh có công nghiệp, TM-DV phát triển như mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast