Nhiều đơn vị chưa tổ chức làm việc với xã được giao đỡ đầu NTM

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo, hiện còn BQL Khu kinh tế tỉnh, Sở Ngoại vụ, Cục Hải quan chưa tổ chức làm việc với xã được giao đỡ đầu xây dựng NTM

nhieu don vi chua to chuc lam viec voi xa duoc giao do dau ntm

Sáng nay (16/6), Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh.

Thực hiện chủ trương, kế hoạch của UBND tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đến nay có 51 đảng bộ, chi bộ trực thuộc nhận đỡ đầu, giúp đỡ 69 xã xây dựng NTM, với tổng giá trị huy động lên đến hàng chục tỷ đồng.

Các đơn vị đã có nhiều cách làm cụ thể, thiết thực phù hợp với tính chất, đặc thù của ngành, đơn vị; chủ động làm việc với xã ký kết, phối hợp rà soát các tiêu chí, đặc biệt là những tiêu chí thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách để có kế hoạch giúp đỡ một cách hiệu quả nhất. Thông qua sự đỡ đầu, tài trợ của các đơn vị đã góp phần giúp địa phương chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Nhiều đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao như: Sở GTVT, Công thương, Y tế, NN&PTNT, LĐLĐ tỉnh, Hội Nông dân… Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị đến nay chưa tổ chức làm việc với xã được giao đỡ đầu như: BQL Khu kinh tế tỉnh, Sở Ngoại vụ, Cục Hải quan.

nhieu don vi chua to chuc lam viec voi xa duoc giao do dau ntm

Đoàn Đại biểu Quốc hội và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng xã Yên Lộc (Can Lộc) 1 chiếc TV trị giá 20 triệu đồng, góp phần xây dựng tiêu chí văn hóa tại địa phương.

Phát biểu tại buổi giao ban, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục quán triệt tinh thần chỉ đạo trong việc thực hiện công tác đỡ đầu.

Theo đó, các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, chỉ đạo triển khai quyết liệt, có hiệu quả các chính sách, nhân rộng các điển hình, mô hình xây dựng NTM; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM”; chỉ đạo khôi phục và phát triển các chuỗi liên kết sản xuất, ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất…

Trước mắt tập trung hỗ trợ giúp đỡ các xã đăng ký đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2017 và nhóm các xã đạt dưới 10 tiêu chí.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast