Nhiều hộ dân trắng tay vì cá chết chưa rõ nguyên nhân

Trong 2 ngày 12 và 13/6, 4 hộ nuôi cá ở xã Xuân Yên (Nghi Xuân) bị trắng tay vì cá trong hồ bỗng dưng chết hàng loạt mà chưa rõ nguyên nhân.

Hàng ngàn con cá rô phi, cá chép chết nỗi trắng mặt ao của 4 hộ dân
Hàng ngàn con cá rô phi, cá chép chết nỗi trắng mặt ao của 4 hộ dân

Ông Thời, một trong 4 hộ dân cho biết: Trước đó, cá trong ao của ông vẫn bình thường. Sáng ngày 12, khi ngủ dậy thì thấy cá chết trắng ao; đến ngày 13/6 thì toàn bộ cá trong ao đã bị chết hết. Ước tính thiệt hại có thể tới vài chục triệu dồng.

Theo tìm hiểu, đây là diện tích ao hồ của Quân khu IV cho 4 hộ: Hoàng Văn Bin, Phạm Văn Thời, Hoàng Văn Mai và Hoàng Văn Thới nhận nuôi với diện tích hơn 1.500m2.

Tại hồ cá của những hộ dân này, hàng ngàn con cá rô phi, cá chép chết trắng bụng, đang phân hủy, mùi hôi thối xông lên nồng nặc.

“Trước đây, cá cũng có chết nhưng chỉ có vài con. Năm nay thì 7 yến cá giống sắp đến thời kỳ thu hoạch bỗng chết hàng loạt. Vậy là đã mất sạch vốn lại còn phải bỏ tiền thuê người vớt cá chết đi chôn” - ông Bin ngao ngán.

Theo phỏng đoán của những người dân nơi đây thì nguyên nhân cá chết là do nguồn nước bị ô nhiễm.

Ông Phan Văn Lịch – Chủ tịch UBND xã Xuân Yên cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ người dân, chính quyền địa phương cũng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, xử lý, báo cáo lên huyện. Cán bộ Phòng TN&MT cũng đã xuống làm việc nhưng vẫn chưa biết nguyên nhân cá chết”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast